Du lịch

11 cái nhất của khách sạn xa hoa nhất thế giới với sân tennis lơ lửng trên không

12/08/2020, 19:00

Được xây dựng vào năm 1999 với giá 1 tỷ USD trên hòn đảo nhân tạo có các bãi biển riêng ở 3 mặt, khách sạn Burj Al Arab ở Dubai luôn được công nhận là khách sạn sang trọng nhất trên thế giới. Du khách phải đi qua một cây cầu có bảo vệ trước khi vào khách sạn.

Đến Burj Al Arab, du khách không chỉ ngạc nhiên về sự bài trí xa hoa cũng như các thiết bị hiện đại, sang trọng của nó mà còn kinh ngạc khi sân bay trực thăng của riêng khách sạn được tạm thời sử dụng làm sân tennis và đội xe Rolls-Royce luôn sẵn sàng đưa đón khách mọi lúc. Dưới đây là những điều khiến du khách đến khách sạn Burj Al Arab phải kinh ngạc

1. Tỉ lệ nhân viên và khách là 6:1

img

Với dịch vụ quản gia 24 giờ riêng tư cho mỗi dãy phòng, các yêu cầu dịch vụ phòng từ đơn giản đến chi tiết nhất sẽ dễ dàng được đáp ứng. Nhân viên khách sạn đông hơn khách với tỷ lệ 6:1. Với số lượng nhân viên nhiều như vậy, khách sạn có thể đáp ứng mọi nhu cầu của khách ngay lập tức.

2. Kỳ nghỉ tại Burj Al Arab bao gồm dịch vụ tài xế Rolls-Royce

img

Du khách có thể lựa chọn dịch vụ đón tại sân bay ngay khi hạ cánh xuống Dubai. Nhiều khách sạn sang trọng cũng cung cấp tiện ích này nhưng chỉ có một số ít trong số đó có đội xe Rolls-Royce dành riêng cho khách sử dụng. Giá bắt đầu từ 1.000 AED tương đương 272 USD (6,3 triệu VND) mỗi chuyến đi.

3. Sân bay trực thăng của khách sạn có thể biến thành sân tennis, sân golf hoặc trường đua

img

Các ngôi sao Andre Agassi và Roger Federer chơi tennis vào năm 2005 trên sân đỗ máy bay trực thăng của khách sạn Buji Al Arap.

Trong những năm qua, bề mặt trên không này đã được chuyển đổi thành sân gôn 2 lần: Tiger Woods và Rory McIlroy đều đã đánh golf trên sân bay trực thăng này. Nó cũng từng được chuyển đổi thành sân tennis, 2 ngôi sao quần vợt Andre Agassi và Roger Federer cũng đã chơi một trận đấu tennis vào năm 2005.

Vào năm 2013, sân bay trực thăng cũng tạm thời trở thành một đường đua, nơi một chiếc xe đua Công thức 1 của Red Bull biểu diễn trên độ cao 212m so với mực nước biển. Nơi này cũng từng được biến thành sàn thi đấu bóng bàn của các vận động viên hàng đầu Trung Quốc, thậm chí là nơi biểu diễn lướt ván diều.

4. Khách sạn được dát vàng lá rộng 20.000m2

img

Các hạng mục được dát vàng bao gồm cửa thang máy 24 carat và những cột trụ đồ sộ trong phòng chờ. Ngoài vàng, trần nhà còn được công nhận là một trong những nhà hàng khách sạn có trần nhà bằng pha lê Swarovski lớn nhất thế giới.

5. Có giếng trời cao nhất thế giới

img

Giếng trời của khách sạn Buji Al Arap được thiết kế đầy màu sắc rực rỡ và là giếng trời cao nhất thế giới với độ cao gần 180m.

6. Không có thứ gọi là phòng đơn trong khách sạn: Tất cả đều là phòng hạng sang

img

Do hình dạng tam giác của khách sạn mô phỏng cánh buồm của một con tàu nên mỗi phòng đều là phòng suite sang trọng. Mọi căn phòng đều là căn hộ 2 tầng hoặc lớn hơn, đầy đủ tiện nghi.

7. Nệm trong các dãy phòng có thể lên tới 15.000 USD, chăn ga gối đệm được nhồi bằng lông vịt

img

Chăn, ga, gối, nệm trong các phòng ở Burj Al Arab là nệm DUX, do thương hiệu DUXIANA sang trọng của Thụy Điển sản xuất. Toàn bộ được làm bằng lông của loài vịt Eiderdown và được thu hoạch từ tổ mà vịt mẹ đã sử dụng để giữ ấm cho trứng của chúng.

8. Có cả menu gối

img

Du khách có thể chọn từ 17 loại gối khác nhau về kích thước và độ cứng.

9. Khách nhận được một bộ đồ vệ sinh cá nhân Hermès miễn phí

img

Bộ Hermès 14 món bao gồm nước hoa, dầu gội và xà phòng của dành cho nam và nữ.

10. Du khách nhận được một iPad vàng 14 karat để sử dụng trong thời gian lưu trú

img

Những chiếc iPad khắc chữ được lập trình để đặt các liệu pháp spa và dịch vụ quản gia, đồng thời cho phép khách truy cập nâng cao thực đơn nhà hàng của khách sạn.

11. Nhà hàng chính của khách sạn do đầu bếp được trao sao Michelin phụ trách, có món cá vược trị giá 266 USD

img

Nhà hàng chính của khách sạn, một địa điểm ăn uống hải sản cao cấp có tên là Al Mahara do đầu bếp Nathan Outlaw từng được trao sao Michelin đứng đầu. Các món trong thực đơn bao gồm một con cá vược nướng muối trị giá 266 USD (gần 6,2 triệu VNĐ) và một bữa cua huỳnh đế 114 USD (hơn 2,6 triệu VNĐ). Khách sạn còn có các kệ rượu nạm vàng. Thực đơn nếm thử với rượu vang có giá bắt đầu từ 475 USD (11 triệu VNĐ)/người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.