Xã hội

11 hiệu trưởng, hiệu phó ở Thái Bình bỗng dưng mất chức sẽ ra sao?

31/07/2019, 09:51

Theo lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Thái Bình, cần có một giải pháp sao cho đảm bảo quyền lợi đối với cán bộ, công chức trên địa bàn.

img
Ông Đàm Văn Viết, Hiệu trưởng Trường THCS Thái Đô, huyện Thái Thụy, Thái Bình bất ngờ thông báo không bổ nhiệm chức vụ hiệu trưởng vì chưa có bằng trung cấp lý luận chính trị.

Liên quan vụ 11 hiệu trưởng, hiệu phó ở huyện Thái Thụy, Thái Bình đột ngột nhận quyết định chuyển xuống làm giáo viên, ngày 30/7, trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Hồng Sơn, Phó giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Thái Bình cho biết, vụ việc ở Thái Thụy ông có nắm được sơ bộ.

“Với các cán bộ, công chức giáo dục tại huyện Thái Thụy chỉ có Giấy chứng nhận tốt nghiệp chương trình LLCT Trung cấp mà chưa có bằng Trung cấp LLCT theo quy định hiện hành, mới đây, Sở Nội vụ đã trao đổi với Ban Tổ chức Tỉnh uỷ, Trường Chính trị tỉnh để có hướng tháo gỡ. Theo đó, cần có một giải pháp sao cho đảm bảo quyền lợi đối với cán bộ, công chức trên địa bàn. Trường Chính trị có thể sẽ mở một lớp để các cán bộ, công chức của huyện Thái Thụy đi học và hoàn thiện thủ tục, đảm bảo quyền lợi”, ông Sơn thông tin.

Còn với trường hợp bị điều chuyển xuống làm giáo viên vì lý do “chưa có chứng chỉ ngoại ngữ”, ông Sơn cho biết, việc quy đổi các văn bằng chứng chỉ, Sở Nội vụ tỉnh đã có văn bản hỏi ý kiến Cục Quản lý chất lượng của Bộ GD&ĐT và nhận được văn bản trả lời cho phép quy đổi. “Văn bản này, Sở Nội vụ đã chuyển Sở GD&ĐT và Sở GD&ĐT cũng đã có một văn bản hướng dẫn quy đổi chứng chỉ ngoại ngữ, tin học”, ông Sơn nói.

Ông Nguyễn Viết Hiển, Giám đốc Sở GT&ĐT tỉnh Thái Bình cũng khẳng định Bộ GD&ĐT cho phép quy đổi chứng chỉ ngoại ngữ, tin học. “Việc này Sở GD&ĐT đã có văn bản hướng dẫn thực hiện”, ông Hiển thông tin.

Trước đó, như Báo Giao thông đưa tin, đầu tháng 7, 11 hiệu trưởng các trường ở huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình bất ngờ thông báo không bổ nhiệm chức vụ hiệu trưởng vì chưa có bằng trung cấp lý luận chính trị (LLCT), trong đó có người từng được Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng bằng khen.

Theo Huyện ủy Thái Thụy, trong 11 trường hợp hiệu trưởng, hiệu phó nhận thông báo không bổ nhiệm lại vì chưa có bằng trung cấp lý luận chính trị (LLCT), 6 trường hợp có Giấy chứng nhận đã tốt nghiệp chương trình trung cấp lý luận Mác - Lê Nin do Trung tâm Giáo dục chính trị và Trung tâm Thông tin công tác tư tưởng tỉnh Thái Bình cấp, còn lại 5 trường hợp không có Giấy chứng nhận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.