Hồ sơ tài liệu

11 lính biệt kích âm mưu bắt cóc Tổng thống Erdogan "sa lưới"

02/08/2016, 05:25
image

Lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ 11 lính biệt kích âm mưu bắt cóc Tổng thống Erdogan hôm 15/7.

2545

Một trong số những binh lính tham gia vụ bắt cóc Erdogan bị an ninh Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ.

The Guardian ngày 1/8 đưa tin lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ 11 lính biệt kích đang lẩn trốn sau khi bắt cóc bất thành Tổng thống Recep Erdogan hai tuần trước.

Theo đó, nhóm đặc nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ với sự hỗ trợ của trực thăng và máy bay không người lái đêm qua đã bắt giữ được 9 người và phát hiện thêm hai người khác vào sáng nay, hãng thông tấn Anadolu cho hay.

Khi phát hiện đang bị truy bắt, những người này đã chống trả lại nhóm đặc nhiệm tại quận Ula thuộc tỉnh Mugla nhưng không xảy ra thương vong. Họ bị người dân phát hiện và báo với nhà chức trách.

Hàng chục người phản đối cuộc đảo chính cũng đã tập trung trước các đơn vị, nơi các lính bị giam giữ trước khi chuyển tới trạm cảnh sát gần đó. 

11 người bị lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ bắt nằm trong tổng số 37 lính biệt kích bị cáo buộc cố bắt cóc ông Erdogan hôm vụ đảo chính bất thành xảy ra. 25 người khác đã bị bắt trong các cuộc truy quét trước đó.

Những người lính đảo chính hôm 15/7 đã đi trực thăng đến khách sạn Grand Yazici Marmaris Mares tại Marmaris, tỉnh Mugla, nơi ông Erdogan và gia đình đang ở đó nghỉ mát. Họ được cho là đột kích vào để bắt giữ hoặc ám sát Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nhưng âm mưu bất thành. 

Tổng thống Erdogan sau khi rời khỏi khách sạn nhờ có nguồn tin cấp báo đã giành lại quyền kiểm soát.

Xem thêm video:  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.