Quân sự

11 máy bay chiến đấu của Trung Quốc xâm nhập ADIZ Đài Loan

23/02/2021, 09:01

Đài Loan cũng đưa ra cảnh báo vô tuyến, các hệ thống tên lửa phòng không đã được kích hoạt.

img

Máy bay chiến đấu J-17 của quân đội Trung Quốc.

Truyền thông Đài Loan dẫn thông tin từ giới chức đảo này cho hay, tổng cộng có tới 11 máy bay của lực lượng không quân Trung Quốc đã xâm phạm vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) mà Đài Loan đã thiết lập vào hôm thứ Bảy (20 tháng 2) vừa qua.

Đáng chú ý, trong các phương tiện của Trung Quốc đại lục, có sự xuất hiện của máy bay chiến đấu-ném bom JH-7 Tây An.

Hôm thứ Bảy, Cơ quan phòng thủ Đài Loan (MND) thông báo rằng 11 máy bay của Lực lượng Không quân Giải phóng Nhân dân (PLAAF) đã xâm nhập vào góc tây nam của ADIZ mà Đài Loan đã thiết lập.

Các máy bay của Trung Quốc đại lục đã bay về phía đông bắc của Quần đảo Đông Sa (Pratas) mà Đài Loan đang kiểm soát, với số lượng vượt quá 9 chiếc và được xem là nhiều nhất được ghi nhận trong một ngày trong tháng 2 này.

Theo trang web cập nhật quân sự thời gian thực của MND, các máy bay của Trung Quốc đại lục bao gồm hai máy bay chiến đấu J-10 Thành Đô, hai máy bay chiến đấu J-16 Thẩm Dương, bốn máy bay ném bom Tây An JH-7, hai máy bay ném bom Tây An H-6K và một máy bay tác chiến chống ngầm Y-8 Thiểm Tây.

Lực lượng Không quân Đài Loan đã phản ứng bằng cách điều các máy bay chiến đấu để ngăn chặn những máy bay xâm nhập. Đài Loan cũng đưa ra cảnh báo vô tuyến và các hệ thống tên lửa phòng không đã được kích hoạt để theo dõi máy bay Trung Quốc.

Đây là ngày thứ hai liên tiếp máy bay chiến đấu-ném bom JH-7 xuất hiện trên khu vực ADIZ của Đài Loan.

MND mô tả sự kiện này là một phần của cuộc tập trận trên không và trên biển của quân đội Trung Quốc đại lục. Cơ quan này nhấn mạnh rằng họ giám sát mọi hoạt động quân sự của Trung Quốc trong khu vực bất kể ngày hay đêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.