Ẩm thực

11 món ăn đường phố nổi tiếng khắp thế giới khiến du khách “chảy nước miếng”

08/09/2019, 10:00

Doner kebab, chân gà, sashimi… đều là những món ăn đường phố được khách du lịch yêu thích tại các nước trên thế giới.

1. Masala dosa ở Ấn Độ

img

Món Masala dosa của Ấn Độ ngon đến nỗi nổi tiếng trên toàn thế giới. Món ăn đặc biệt này trước đây chỉ phổ biến ở các bang miền nam Ấn Độ. Masala dosa được làm từ gạo, muối, dầu thực vật, đậu lăng đen nghiền, ớt xanh, lá cà ri, hạt mù tạt, hạt cây hồ đào, khoai tây, hành tây, và nghệ.

2. Doner kebab ở Thổ Nhĩ Kỳ

img

Doner kebab theo phong cách Đức khá quen thuộc và đôi khi được gọi đơn giản là bánh mì kebab, lần đầu tiên được giới thiệu bởi những người nhập cư Thổ Nhĩ Kỳ ở Berlin vào những năm 1970. Nó đã trở thành một trong những món ăn đường phố phổ biến nhất ở Đức và phần lớn châu Âu.

Dịch theo nghĩa đen từ tiếng Thổ Nhĩ Kỳ thì tên món ăn nghĩa là thịt quay kebab gồm 1 trong các loại thịt như thịt cừu, thịt bò hoặc thịt gà được nướng từ từ trên chiếc xiên xoay dọc.

3. Currywurst ở Đức

img

Người ta cho rằng món ăn này được phát minh vào năm 1949 tại Berlin bởi Herta Heuwer khi cô quyết định trộn bột cà chua và bột cà ri mà cô lấy được từ những người lính Anh ở Đức. Cô đổ hỗn hợp gia vị lên xúc xích heo nướng và bắt đầu bán nó trên đường phố.

Món ăn vặt giá rẻ nhưng rất hấp dẫn này trở nên thực sự phổ biến với các công nhân xây dựng trước đây. Ngày nay bạn có thể tìm thấy Currywurst ở hầu hết các thành phố của Đức.

4. Pad thai ở Thái Lan

img

Pad thai được liệt kê ở vị trí thứ 5 trên trong Top 50 món ăn ngon nhất do CNN bình chọn vào năm 2011. Về cơ bản, món này gồm mì xào được chế biến từ đậu phụ, trứng, nước mắm, tôm khô, tỏi, bột me, đường cọ và ớt ăn cùng với chanh và đậu phộng rang giã nhỏ (thành phần có thể thay đổi).

Pad thai có nguồn gốc từ Thế chiến II khi Thái Lan bị thiếu gạo vì chiến tranh và lũ lụt. Để giảm tiêu thụ gạo, Thủ tướng Thái Lan khuyến khích người dân ăn mì thay cơm. Bây giờ, Pad thai đã trở thành món ăn đường phố chính ở Thái Lan.

5. Sashimi tại Nhật Bản

img

Món ngon Nhật Bản này khá nổi tiếng trên thế giới. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể thưởng thức nó ngon nhất là ở đất nước mặt trời mọc. Sashimi là món ăn được chế biến từ hải sản sống, đa số là cá. Họ thường cắt cá sống thành từng miếng nhỏ rồi trang trí sao cho bắt mắt.

Những nguyên liệu chính của sashimi thường là cá hồi, cá ngừ, cá nóc (fugu), mực và tôm.

6. Arancini ở Ý

img

Tên của món ăn có nghĩa là quả cam nhỏ nhưng thực tế món ăn không liên quan gì đến cam mà vì nó có hình dạng và màu sắc gần giống quả cam. Món Arancini gồm những viên cơm được nhồi với vụn bánh mì rồi chiên giòn. Chúng thường chứa đầy thịt trong sốt cà chua, mozzarella và đậu Hà Lan.

Arancini bắt nguồn từ Sicily vào thế kỷ thứ 10. Ngày nay, tại các thành phố Palermo, Siracusa và Trapani ở Sicily, nó là một món ăn truyền thống cho ngày lễ Santa Lucia.

7. Poutine ở Canada

img

Đây là một món ăn của Canada có nguồn gốc từ tỉnh Québec và nó được làm bằng khoai tây chiên, sữa đông phô mai ăn cùng nước thịt. Poutine có nguồn gốc ở khu vực Center-du-Québec vào cuối những năm 1950. Một số nhà hàng từ khu vực này tự nhận đã phát minh ra món ăn Poutine.

8. Pirozhki ở Nga

img

Pirozhki là một loại bánh phồng của Nga, Bêlarut và Ucraina bao gồm các loại bánh nướng hoặc chiên có kích cỡ cá nhân được nhồi với nhiều loại nhân khác nhau.

Pirozhki được bán ở khắp đường phố Nga với phần nhân có thể là thịt, cá, trứng cho đến rau củ, trái cây.

9. Chân gà ở Trung Quốc

img

Người Trung Quốc rất thích ăn chân gà. Họ tin rằng món này tốt cho sức khỏe và giảm lãng phí. Bạn sẽ bắt gặp các món chân gà tràn lAn trên bất kỳ đường phố nào của Trung Quốc.

Chân gà thường được chế biến với ớt ngâm hoặc nước sốt thịt nướng bằng cách chiên, xào hay luộc, hấp.

10. Pastel de nata ở Bồ Đào Nha

img

Pastel de nata được tạo ra bởi các nhà sư Công giáo trong thế kỷ 18. Vào thời điểm đó, một lượng lớn lòng trắng trứng được sử dụng trong các tu viện để làm sạch quần áo và lòng đỏ dư thừa được sử dụng làm bánh ngọt.

Món bánh trứng có đường, bơ này hiện rất phổ biến ở Bồ Đào Nha.

11. Ceviche ở Peru

img

Công thức truyền thống của Ceviche gồm những miếng cá sống được ướp trong nước cốt chanh tươi hoặc nước cam, hành tây thái lát, ớt, muối và hạt tiêu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.