Văn hóa - Giải Trí

11 năm và "Hành trình yêu thương – Nhật ký Thiện Nhân"

15/06/2017, 15:17

Hành trình chữa trị nhiều đau đớn nhưng luôn lạc quan của cậu bé Thiện Nhân được ghi lại trong "nhật ký Thiện Nhân".

mai_anh5_zing_1

Hành trình chữa trị nhiều đau đớn nhưng luôn lạc quan của cậu bé Thiện Nhân được ghi lại trong "nhật ký Thiện Nhân".

"Hành trình yêu thương – Nhật ký Thiện Nhân" là cuốn sách tập hợp những câu chuyện, nhật ký đời thường của nhà báo Trần Mai Anh và bà ngoại Kim Anh trong chuỗi ngày chữa bệnh và nuôi nấng cậu bé Thiện Nhân. Cuốn sách được xuất bản với mục đích như một niềm tự hào giản dị về quá trình nuôi dưỡng một đứa trẻ của một bà mẹ. Đồng thời nhằm gây quỹ cho chương trình "Thiện Nhân và những người bạn".

Trong cuốn sách, người đọc có thể bắt gặp những khoảnh khắc vô cùng đặc biệt, như khi chị Mai Anh mô tả về đứa trẻ trong sự đau đớn nghẹ ngào “không cha, không mẹ, không tên, một đứa bé vô danh, một thằng cụt”. Và rồi, cậu bé đặc biệt ấy trải qua nhiều ca phẫu thuật đau đớn để có thể tự đi tiểu tiện lần đầu tiên.

Chia sẻ những điều này, nhà báo Trần Mai Anh cho biết, chị không mong muốn mọi người xót thương dành riêng cho con mình mà dành tình cảm cho nhiều đứa trẻ khác cũng rơi vào hoàn cảnh không may mắn, khuyết tật cơ quan sinh dục. “Cuốn sách này, dù là nhật ký của tôi về Thiện Nhân nhưng tôi tin nó sẽ gợi ra suy nghĩ về nhiều đứa trẻ khác. Ngoài kia vẫn còn nhiều đứa trẻ kém may mắn hơn cả Nhân”, chị Mai Anh chia sẻ.

Hành-Trình-yêu-thương-Nhật-ký-Thiện-Nhân

Cuốn sách Hành trình yêu thương - Nhật ký Thiện Nhân.

Trong hơn 10 năm qua, câu chuyện về bé Thiện Nhân - cậu bé bị bỏ lại trong vườn chuối với nhiều vết thương trên mình và hành trình chữa bệnh cùng chị Mai Anh đã tạo nhiều xúc động trong lòng mọi người. Hiện tại, nhà báo Trần Mai Anh và các đồng sự của mình đang cùng đồng hành chương trình “Thiện Nhân và những người bạn”- chương trình được thành lập từ kinh nghiệm chữa trị chính đứa con của chị. Từ tháng 8/2011 tới nay, đã có 230 ca phẫu thuật được thực hiện từ chương trình này. Được biết đến thời điểm này, vẫn có hơn 1000 hồ sơ đang chờ khám.

Các ca mổ của chương trình hiện vẫn đang duy trì nhờ sự chung tay của nhiều công ty, tổ chức và các mạnh thường quân  cùng sự tình nguyện của các bác sĩ phẫu thuật từ Italia và Mỹ, cũng như công sức của các sáng lập viên và nhân viên tình nguyện.

Trong khi đó, ông Greig Craf, Chủ tịch Quỹ phòng chống thương vong Châu Á tâm sự: "Sự yêu thương và sẻ chia cần được lan tỏa. Tôi được hoài niệm lại những chuyến đi qua từng trang sách, từng câu chuyện. Tôi tự hào về Mai Anh - một người mẹ phi thường. Mai Anh đã vượt qua những vất vả, toan tính thường nhật để đón nhận yêu thương Thiện Nhân".

"Đây là hành trình mà tôi tự hào khi nhìn lại. Nhưng ước mơ của tôi là không người mẹ nào phải trải qua sự vất vả như thế này khi phải điều trị cho đứa con không may của mình", chị Mai Anh nghẹn ngào. Toàn bộ số tiền thu được từ cuốn sách sẽ được dành cho hoạt động phẫu thuật và điều trị của trẻ khuyết tật cơ quan sinh dục.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.