Quốc tế

11 ngày định đoạt số phận HLV Antonio Conte

01/03/2018, 09:02

HLV Antonio Conte đang chịu nhiều áp lực ở Chelsea sau chuỗi thành tích không thực sự ấn tượng từ đầu mùa.

20

HLV Antonio Conte

HLV Antonio Conte đang chịu nhiều áp lực ở Chelsea sau chuỗi thành tích không thực sự ấn tượng từ đầu mùa. Nhiều tờ báo Anh khẳng định, nếu không hoàn thành được hai mục tiêu top 4 Ngoại hạng Anh và bán kết Champions League, nhà cầm quân người Italia sẽ phải ra đi.

Vật đổi sao dời

Mùa giải năm ngoái, ngay khi vừa chân ướt chân ráo tới Stamford Bridge, HLV Antonio Conte đã gây ấn tượng mạnh mẽ khi xây dựng cho Chelsea lối chơi chắc chắn, hiệu quả. Chelsea cán đích ở vị trí đầu tiên, bất chấp nỗ lực của Tottenham, Man City và cựu thuyền trưởng tuyển Italia được coi như người hùng. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi chóng mặt ở mùa giải năm nay. Nhập cuộc với vị thế nhà đương kim vô địch, Chelsea liên tiếp gây thất vọng.

Trận thua 1-2 trước MU cuối tuần trước đã đẩy The Blues khỏi top 4, xuống thứ 5 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Với phong độ phập phù đã thể hiện từ đầu mùa, cộng thêm nhân sự có phần mỏng, đặc biệt ở hàng công, sẽ không dễ để Chelsea cạnh tranh với MU, Liverpool hay Tottenham cho một vị trí dự trong 4 đội dẫn đầu. Tại đấu trường Champions League, Chelsea cũng đang đứng trước nguy cơ bị loại sớm khi để Barcelona cầm hòa 1-1 trên sân nhà trong trận lượt đi vòng 1/8. Đáng nói hơn, The Blues là đội bóng Anh duy nhất gặp bất lợi sau lượt đi. Để đánh bại Barcelona trong lần tái đấu vào giữa tháng 3 chắc chắn rất khó.

Tờ Express đưa tin, ông chủ Chelsea Roman Abramovich vừa có cuộc họp với HLV Conte cùng các bộ phận liên quan. Nội dung cuộc họp không được công bố nhưng một vài nguồn tin rò rỉ tiết lộ, tỷ phú người Nga đưa ra mục tiêu đoàn quân áo xanh phải vào tới bán kết Champions League và top 4 Ngoại hạng Anh. Trong trường hợp không thể hoàn thành, chiếc ghế của HLV Conte sẽ khó giữ. Chủ tịch Abramovich vốn nổi tiếng kém kiên nhẫn và có thói quen thay tướng.

11 ngày cứu ghế

Lệnh đã nhận, việc của HLV Conte từ thời điểm này là phải nỗ lực để kéo Chelsea đi lên qua từng trận đấu. Trong đó, 11 ngày kể từ 4-15/3 được coi là khoảng thời gian quyết định cho hai mục tiêu Chelsea hướng tới. Ngày 4/3, HLV Conte cùng học trò đối đầu Man City ở Ngoại hạng Anh. Nếu thua hoặc hòa, The Blues có nguy cơ bị top 4 nới rộng khoảng cách, từ đó càng khó khăn hơn trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới.

Xét mọi mặt, Chelsea thời điểm hiện tại không thể so sánh với Man City, đội vừa thắng dễ Arsenal 3-0 ở chung kết Cúp Liên đoàn. Nếu như đoàn quân áo xanh thành Manchester ổn định bao nhiêu thì đoàn quân áo xanh thành London lại kém ổn định bấy nhiêu. Càng đáng ngại hơn khi Man xanh từ đầu mùa giải chơi rất tốt khi đọ sức với các đội bóng lớn. Cụ thể, Man City thắng 4/5 cuộc đối đầu với top 6. Ngược lại, Chelsea chỉ thắng 2/6 trận khi đọ sức với top 6.

Theo chuyên gia dự đoán bóng đá hàng đầu xứ sương mù Mark Lawrenson dự đoán Chelsea gần như không có cơ hội giành chiến thắng trước Man City. “Hệ thống phòng ngự của Chelsea tồn tại nhiều lỗ hổng, đặc biệt là khả năng đánh chặn ở tuyến giữa, trong khi Man City lại có nhiều mũi nhọn tấn công nguy hiểm, sẵn sàng trừng phạt mọi sai lầm dù là nhỏ nhất”, Mark Lawrenson nhận định.

11 ngày sau trận gặp Man City, Chelsea phải hành quân tới làm khách tại thánh địa Nou Camp của Barcelona. Trong lịch sử, ở tất cả các vòng knock-out, chỉ hai lần Barcelona dừng bước khi đã hòa 1-1 với đội chủ nhà tại lượt đi (gặp CSKA Moscow mùa 1992-1993 và Juventus mùa 2002-2003). Quan trọng nhất, Chelsea buộc phải thắng nếu muốn có vé vào tứ kết, nuôi hi vọng vào bán kết nên không thể chơi phòng ngự như hôm 21/2. Ngược lại, theo huyền thoại Arsenal Thiery Henry, nếu chơi tấn công khi đối đầu đội bóng xứ Catalan sẽ tiềm ẩn rất nhiều rủi ro và Chelsea có thể bị trừng phạt bất cứ lúc nào.

Xen giữa hai trận đại chiến kể trên còn một trận gặp Crystal Palace vào ngày 11/3. Trong trận lượt đi diễn ra vào tháng 10 năm ngoái, thày trò HLV Conte đã phải nhận thất bại 1-2 trước chính đối thủ này. “Cả ba trận sắp tới của Chelsea đều quan trọng, có ảnh hưởng lớn tới mục tiêu cả mùa giải. Đồng nghĩa, nó cũng sẽ tác động tới tương lai của HLV Conte. Chính vì thế, khoảng thời gian 11 ngày từ 4-15/3, nhà cầm quân này sẽ phải dốc hết vốn liếng, kinh nghiệm để cùng Chelsea đạt kết quả tốt nhất”, bình luận viên Jamie Carragher của kênh BT Sport cảnh báo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.