Xã hội

11 người bị bỏng khi đang ăn tiệc đám cưới

29/08/2017, 07:55

Nhân viên phục vụ đám cưới bất cẩn khi châm cồn vào lò để cồn bùng cháy làm 11 người bị bỏng cồn.

nhan-vien-phuc-vu-dam-cuoi-bat-can-lam-11-nguoi-bi

Một người bị bỏng cồn nặng đang được điều trị bệnh viện

Ngày 28/8, bác sĩ Nguyễn Ngọc Cường,Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, trưa cùng ngày, đơn vị này tiếp nhận và cấp cứu 11 nạn nhân bị bỏng do lửa cồn khi đang dự một đám cưới tại xã Trường Long (huyện Phong Điền, TP Cần Thơ).

Theo bác sĩ Cường, sau khi sơ cứu giảm đau cho các nạn nhân tại chỗ, có một nạn nhân là ông Trần Văn Uôi (62 tuổi, ở xã Trường Long) bị bỏng nặng trên 50% kèm chấn thương bụng nên đã được chuyển lên bệnh viện ở TP. HCM điều trị. 7 trường hợp còn lại được chuyển lên khoa Bỏng - tạo hình thẩm mỹ tiếp tục điều trị; 3 trường hợp nhẹ hơn đã được cho về.

Bác sĩ Tần Ngọc Sơn, Trưởng khoa Bỏng - tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, trong số 7 nạn nhân điều trị tại khoa, bị bỏng độ 2,3 từ 17% đến nặng nhất là 42% cơ thể. Các vết bỏng ở vùng mặt, ngực, lưng, tay chân do lửa cồn, các nạn nhân đang được bác sĩ theo dõi chăm sóc.

Theo lời kể của các nạn nhân, vụ việc xảy ra khoảng 9h30 sáng cùng ngày. Trong lúc dự đám cưới của một hộ dân tại xã Trường Long, huyện Phong Điền, một bàn đang ăn món tôm nướng thì bếp hết cồn, mọi người gọi phục vụ đổ thêm cồn vào bếp. Nhân viên phục vụ đã lấy can cồn nước 5 lít để châm cồn. Tưởng rằng bếp đã tắt, nhân viên này châm trực tiếp vào bếp, lúc này lửa trong bếp bắt cồn cháy bùng lên. Do hoảng hốt, nhân viên này quăng can cồn ra bàn nên lửa đã bùng cháy và lan ra cả 3 bàn xung quanh. Nhiều người bị cháy quần áo, hoảng loạn chạy tứ phía…

Ngay sau đó các nạn nhân được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện huyện Phong Điền, sau đó chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.