Điện ảnh

11 tháng 5 ngày vì sao ngày càng gây sốt?

14/09/2021, 22:17
image

11 tháng 5 ngày đã đi hơn nửa chặng đường và sức hút của phim ngày càng lôi cuốn.

11 tháng 5 ngày đang là từ khóa xếp thứ 2 trên công cụ tìm kiếm Google. Trong khi đó, các video trích đoạn trong phim được đăng tải trên fanpage VTV Giải trí cũng thu hút hàng trăm triệu lượt xem.

Đỉnh điểm, có đoạn video được đăng tải cách đây 10 giờ đã cán mốc hơn 1,1 triệu lượt xem. Thành tích này chỉ xếp sau bộ phim Hương vị tình thân.

img

Thanh Sơn và Khả Ngân bắt cặp trong 11 tháng 5 ngày

11 tháng 5 ngày đang phát sóng dự kiến dài 30 tập. Đến nay, phim đã đi hơn nửa chặng đường và sức hút của phim ngày càng lôi cuốn.

Nội dung hài hước, vui vẻ

Không đậm chất hình sự, hành động gay cấn như Người phán xử, Mê cung; cũng không "căng não" như Sinh tử hay "dày đặc" drama như Hương vị tình thân... 11 tháng 5 ngày mang đến một không khí vui vẻ, hài hước.

img

Trung Ruồi và Lương Thanh trong phim

"Vitamin gây cười" có lẽ là gia vị chính xuyên suốt mỗi tập phim. 11 tháng 5 ngày với nội dung xoay quanh nhân vật nữ chính Tuệ Nhi (Khả Ngân). Mồ côi mẹ từ nhỏ, cô nàng tiểu thư đài các, kiêu căng, có một “cái tôi” to đùng, tiêu tiền không tiếc tay bỗng một ngày cả thế giới quay lưng lại với mình.

Hủy hôn với chồng sắp cưới, bố đuổi ra khỏi nhà, cậu ruột "cuỗm" hết sạch tiền trong tài khoản và để lại khoản nợ 4 tháng tiền nhà trọ chưa trả, không có một công việc để làm, Nhi có lúc chỉ biết gặm mì tôm sống, ăn một tô phở cũng rụt rè "phở gì những 50 nghìn một tô", không biết ngày mai sẽ sống bằng gì.

Cơ duyên đưa Nhi về sống chính trong xóm trọ nhỏ, có Long "đần" (Trung Ruồi), Thục Anh (Lương Thanh), Đăng (Thanh Sơn) - người mà cô từng ghét cay ghét đắng. Họ cũng cùng làm việc trong một tiệm bánh. Bên cạnh những người bạn mới, Nhi nhận ra những giá trị của cuộc sống và thay đổi, trưởng thành hơn.

Ngay từ khi lên sóng, phim gây cười khi xây dựng nhiều tình huống đối đầu nhau giữa cặp "oan gia" giữa Nhi - Đăng. Hai nhân vật ghét nhau từ lần đầu gặp mặt. Nhi hại Đăng mất hết công việc này đến công việc khác.

img

"Cây hài" Vân Dung - Quang Thắng liên tục có màn tung hứng hài hước trên màn ảnh

Trong khi đó, các nhân vật thứ chính cũng mang nét hài hước, duyên dáng. Ông Tiến - cậu Nhi dù xấu tính nhưng không ít lần khiến khán giả cười lăn qua nét diễn của nghệ sĩ Quang Thắng. Ngay từ tạo hình, nhân vật này đã tạo tiếng cười với điệu bộ ngô nghê nhưng không thật thà.

Ông Tiến tuy 40 tuổi nhưng cũng kịp "bắt trend" của giới trẻ như: "Bánh chưng rán cần mỡ, bánh mỳ tỏi cần bơ/ Yêu không cần cớ, cần là cần Vân cơ".

Hay chàng Long “đần” nói ngọng tuy có vẻ ngoài hiền lành nhưng lại là người đầu têu trong các trò tụ tập, nghịch ngợm.

Dàn diễn viên chất lượng

11 tháng 5 ngày quy tụ dàn trai xinh gái đẹp của làng điện ảnh Việt như: Thanh Sơn, Lương Thanh, Khả Ngân... và bậc thầy diễn xuất như Vân Dung, Quang Thắng, NSND Mạnh Cường...

img

Diễn xuất của Khả Ngân đã chinh phục được khán giả

Khả Ngân từ một nữ chính bị chê dữ dội ngay khi 11 tháng 5 ngày vừa lên sóng thì nay đã chinh phục được khán giả. Qua từng tập, diễn xuất của cô cũng cải thiện rõ rệt. Sự chỉn chu của nữ diễn viên còn được thể hiện qua cách cô đầu tư, chăm chút trang phục cho nhân vật của mình. Trên fanpage VTV Giải trí, cô nàng được khen "mặc gì cũng đẹp", "thời trang chuẩn không cần chỉnh".

Nhân vật Đăng do Thanh Sơn thể hiện, với hình ảnh bề ngoài lạnh lùng, cứng đầu nhưng bên trong lại tốt bụng, ấm áp. Từ những màn tương tác ăn ý với bạn diễn, anh nhận được nhiều lời khen từ khán giả.

Điểm cộng không thể không nhắc tới của 11 tháng 5 ngày chính là nhạc phim. Những MV triệu view của giới trẻ hiện đại, khiến nhiều người trẻ mê mệt như: Kẻ cắp bà già (Hoàng Thùy Linh), Còn gì đau hơn chữ đã từng (Quân A.P); Gác lại âu lo (Da LAB, Miu Lê)…

img

Dàn diễn viên trong hậu trường phim

Có thể thấy, giữa những bộn bề của cuộc sống, 11 tháng 5 ngày như một món ăn tinh thần nhẹ nhàng, thanh đạm. Về tổng thể, phim lột tả được các cung bậc cảm xúc vui, buồn ở mức vừa đủ để chạm đến cảm xúc của khán giả.

Đúng như những gì nghệ sĩ Vân Dung từng chia sẻ trên trang cá nhân khi nhắc đến 11 tháng 5 ngày: "Tôi thích sự hết mình của tuổi trẻ. Nó là một minh chứng cho những điều ngờ nghệch ngốc nghếch điên rồ chúng ta có thể làm, nhưng lại không thể làm vào độ tuổi khác. Vậy thì tại sao không sống hết mình? Khi mà chúng ta chỉ có thể sống một lần, và tuổi trẻ cũng chỉ có một lần mà thôi...".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.