Y tế

11 thói quen hằng ngày tàn phá sức khỏe đến khó tin

07/08/2019, 01:00

Nếu có những thói quen dưới đây thì bạn nên cẩn thận vì chúng không hề có lợi cho cơ thể.

1. Rã đông thức ăn ở nhiệt độ phòng hoặc dưới nước nóng

img

Khi vội vàng, bạn có thể lấy một gói thịt đông lạnh từ tủ đông và đặt nó dưới nước nóng để nó tan nhanh. Phương pháp này không an toàn, giống như để thịt rã đông ở nhiệt độ phòng cả ngày. Ngay khi thịt trở nên ấm hơn (10 độ C), tất cả các vi khuẩn có trong đó trước khi đông lạnh bắt đầu nhân lên rất nhanh.

Nên làm gì:

Sử dụng tủ lạnh của bạn: Việc này sẽ mất nhiều thời gian hơn, bạn nên lấy thịt khỏi ngăn đá và để thịt ngăn mát rã đông trong 1 ngày trước khi sử dụng.

Sử dụng nước lạnh: Hãy chắc chắn rằng thịt nằm trong túi chống rò rỉ để nước không vào. Ngâm thịt đã bọc vào nước lạnh và thay nước sau mỗi 30 phút.

Sử dụng lò vi sóng: Bạn nên cẩn thận ở đây, vì một số phần thịt có thể ấm lên và bắt đầu nấu ngay trong lò vi sóng. Sau quá trình rã đông hãy nấu thịt ngay.

2. Nhìn xuống điện thoại hàng giờ

img

Điện thoại là thiết bị phổ biến nhất và cách chúng ta cầm chúng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Giữ điện thoại ở gần ngực trong một thời gian dài khiến bạn phải cúi xuống liên tục gây ra một số bệnh như cứng cổ, đau, yếu cơ và đau đầu.

Nên làm gì:

Không nên dùng điện thoại quá lâu và nhớ để điện thoại vừa tầm mắt

3. Không sử dụng nước lạnh vào cuối buổi tắm

img

Ngay cả khi việc sử dụng nước lạnh khi tắm không dễ chịu thì việc này lại có lợi cho sức khỏe. Dùng nước nóng và lạnh xen kẽ sẽ giúp bạn cải thiện lưu thông máu, lưu thông bạch huyết, tăng cường hệ thống miễn dịch, cải thiện tình trạng da và thậm chí giải phóng căng thẳng và kích thích giảm cân. Chỉ 10-30 giây dùng nước lạnh là bạn có thể đạt được các hiệu quả này.

4. Không rửa mặt trước khi tập thể dục

img

Rửa mặt ngay sau khi tập gym có vẻ là một ý tưởng tốt cho những người thích chăm sóc da. Mặc dù vậy nhiều người lại quên không rửa mặt trước khi tập thể dục. Điều quan trọng là phải rửa mặt đúng cách và loại bỏ tất cả các lớp trang điểm và bụi bẩn trước khi tập luyện. Nếu bạn không làm điều đó thì tất bụi bẩn, lớp trang điểm có thể kết hợp với mồ hôi và làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

5. Không rửa xà lách đóng gói

img

Dù trên gói xà lách ghi là sản phẩm sạch 100% và có thể sử dụng ngay thì bạn cũng không nên bỏ qua bước rửa sạch. Luôn có khả năng một số bụi bẩn hoặc hóa chất sẽ tồn tại và được đóng gói cùng với sản phẩm này. Tốt hơn để được an toàn bạn nên dành thêm 2 phút để rửa thực phẩm này.

6. Mang đồ điện tử lên giường

img

Ngồi lướt mạng xã hội hoặc chơi trò chơi yêu thích của bạn ngay trước khi đi ngủ không vô hại như bạn nghĩ. Đầu tiên, ánh sáng từ màn hình điện thoại chiếu thẳng vào mắt làm giảm việc sản xuất hormone melatonin điều chỉnh giấc ngủ của bạn. Thứ hai, điều này sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi hơn và ảnh hưởng đến sự tập trung của bạn.

7. Bịt mũi khi hắt hơi

img

Giữ mũi trong khi hắt hơi có thể rất nguy hiểm. Điều này có thể tạo ra các vấn đề như có không khí bị mắc kẹt trong lồng ngực giữa cả hai phổi, làm vỡ màng nhĩ hoặc làm giãn các mạch máu trong não của bạn. Hắt hơi là cách tự nhiên để mũi chúng ta thiết lập lại và loại bỏ vi khuẩn và bụi và tốt hơn hết là không làm gián đoạn quá trình này.

8. Nhịn xì hơi

img

Nhiều người thường nhịn xì hơi nhưng thói quen này không tốt. Khí này không biến mất bên trong cơ thể mà có thể sẽ cố gắng thoát ra bằng đường khác, như miệng chẳng hạn. Việc giữ khí thừa trong người có thể làm cho bụng bị giãn ra và không hề tốt cho cơ thể.

9. Sử dụng tai nghe để nghe nhạc lớn

img

Việc dùng tai nghe để nghe nhạc quá lớn có thể dẫn đến tổn thương thính giác, thậm chí mất thính lực. Do đó, hãy chọn mức âm lượng phù hợp để bảo vệ thính giác.

10. Uống cà phê ngay sau khi thức dậy

img

Một tách cà phê là một nguồn năng lượng thiết yếu cho những người dậy sớm. Cơ thể chúng ta sản xuất ra một loại hoóc môn có tên là cortisol, còn được gọi là hoóc môn căng thẳng vì việc sản xuất của nó tăng lên khi chúng ta sợ hãi hoặc căng thẳng.

Hormone cortisol được sản xuất nhiều vào buổi sáng và caffeine can thiệp vào quá trình này. Cơ thể sẽ tạo ra ít hay nhiều hóc-môn này phụ thuộc nhiều hơn vào caffeine. Chính vì thế không nên vội vàng uống cà phê vào buổi sang khi mới dậy vì nó dễ khiến bạn bị căng thẳng cả ngày.

11. Sử dụng sản phẩm kháng khuẩn

img

Một số người trong chúng ta thực sự lo lắng về tất cả các vi khuẩn có hại xung quanh chúng ta và liên tục sử dụng chất khử trùng tay để tiêu diệt nó. Hầu hết các loại xà phòng kháng khuẩn có chứa một thành phần gọi là triclosan. Một số vi khuẩn tiếp xúc với nó có thể trải qua một đột biến có thể khiến chúng kháng lại nó và với một số loại kháng sinh. Về cơ bản, việc dùng nhiều sản phẩm kháng khuẩn có thể dẫn đến kháng sinh, do đó không nên lạm dụng chúng.

Thay vì dùng chất kháng khuẩn, hãy dùng xà bông diệt khuẩn rửa tay vì nó giúp tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.