Thế giới

11 trận không kích của quân Thổ vào người Kurd ở Syria

21/01/2018, 19:15

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành 11 cuộc không kích vào khu vực của người Kurd ở Afrin, Syria trong ngày 21/1.

Thổ Nhĩ Kỳ không kích vào Afrin

Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu không kích vào khu vực người Kurd ở Afrin, Syria ngày 21/1

Theo Tân Hoa Xã, ngày 21/1, ba máy bay tấn công F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành 11 cuộc không kích vào các vị trí của người Kurd ở ngoại ô thành phố Afrin, miền Bắc Syria gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, đánh dấu sự bắt đầu chính thức của chiến dịch quân sự Thổ Nhĩ Kỳ chống lại các chiến binh người Kurd ở khu vực.

Kênh truyền hình Mayadeen của Arab cho biết, các cuộc không kích nhắm vào các làng mạc nông thôn như thị trấn Sherowa, Shiran, Jandaris và Rajo ở ngoại ô thành phố Afrin.

Trong khi đó, Hội đồng quân sự Manbij, liên kết với Lực lượng Dân chủ Syria (SDF), cho biết quân nổi dậy của quân đội tự do Syria (FSA) ủng hộ Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu một cuộc tấn công vào các nhóm người Kurd ở vùng Manbij, phía bắc tỉnh Aleppo.

Lực lượng FSA ở thành phố Mare ở miền Bắc Aleppo cũng đã bắn pháo vào các khu vực kiểm soát của nhóm người Kurd như Tal Rifat và Sad al-Shahba.

Trước đó, vào thứ Bảy, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim cho biết các máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu chiến dịch quân sự vào Afrin với mục đích loại bỏ các chiến binh của Đảng Liên minh Dân chủ (PYD) và Đảng Lao động Thổ Nhĩ Kỳ Kurdistan (PKK).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.