Hàng không

1,1 triệu khách đi máy bay dịp lễ 30/4

04/05/2022, 17:14

Lượng khách qua các cảng hàng không, sân bay dịp lễ 30/4 tuy đã tăng mạnh trở lại song vẫn chưa thể vượt qua cùng kỳ năm ngoái.

Tin từ Cục Hàng không VN, dịp lễ 30/4, 1/5 năm nay, tổng sản lượng thông qua các cảng hàng không, sân bay Việt Nam ước đạt 7,7 nghìn lần hạ cất cánh giảm 12% so với cùng kỳ năm 2021.

img

Nhà ga hành khách quốc nội, Cảng HKQT Nội Bài

Trong dịp này, các cảng hàng không sân bay đón khoảng 1,1 triệu khách, giảm 3,3% so với cùng kỳ; vận chuyển 15,9 nghìn tấn hàng hóa, tăng 7,5% so với cùng kỳ Lễ 30/4 và 01/5 năm 2021.

Cũng theo Cục Hàng không VN, tính riêng 3 cảng hàng không lớn nhất nước, Tân Sơn Nhất khai thác 2.515 chuyến bay (giảm 7,5% so với cùng kỳ), 375 nghìn lượt khách (tăng 3% so với cùng kỳ), 4,9 nghìn tấn hàng hóa (giảm 12% so với cùng kỳ).

Cảng HKQT Nội Bài khai thác 1.959 chuyến bay (tăng 4% so với cùng kỳ), 240 nghìn lượt khách (giảm 4 % so với cùng kỳ), 9,6 nghìn tấn hàng hóa ( tăng 55% so với cùng kỳ).

Cảng HKQT Đà Nẵng khai thác 693 chuyến bay (giảm 13% so với cùng kỳ) với 94,8 nghìn lượt khách (giảm 8% so với cùng kỳ), 316 tấn hàng hóa (giảm 36 % so với cùng kỳ);

Các hãng hàng không Việt Nam vận chuyển đạt 486,6 nghìn khách, giảm 13% và 1.858 tấn hàng hóa, giảm 27% so với cùng thời điểm 30/4 và 01/5 năm 2021.

Giai đoạn từ ngày 30/4/2022 đến ngày 3/5/2022, các hãng hàng không Việt Nam thực hiện 3,6 nghìn chuyến bay giảm 13,5% so với cùng kỳ 2021, trong đó có 3,3 nghìn chuyến cất cánh đúng giờ, chiếm 88,8%. 25 chuyến bay bị hủy, chiếm 0,7%.

Trong dịp Lễ 30/4 và 1/5, các đơn vị trong ngành hàng không đã phối hợp nhịp nhàng, không xảy ra tình trạng ùn tắc tại cảng hàng không, hạn chế tối đa tình trạng bay chờ vì lý do thời tiết, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ ở mức khá cao…

Trước đó, Cục Hàng không VN đã ban hành Chỉ thị số 1577 yêu cầu áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ I trong dịp lễ 30/4, Quốc tế lao động 01/5 và phục vụ Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31.

Cơ quan này cũng yêu cầu toàn ngành đã bố trí toàn bộ nguồn lực phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân, đảm bảo an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ.

Các hãng hàng không Việt Nam thực hiện nghiêm các chuyến bay theo đúng slot đã được cấp, giảm thiểu tỷ lệ các chuyến bay chậm, hủy.

Các Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung và miền Nam tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về an toàn, an ninh hàng không và chất lượng dịch vụ tại cảng hàng không sân bay đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; tăng cường giám sát việc thực hiện nghĩa vụ của người vận chuyển trong trường hợp hành khách bị từ chối vận chuyển, chuyến bay bị hủy, chuyến bay bị chậm kéo dài; cung cấp thông tin hướng dẫn hành khách đi lại bằng đường hàng không bảo đảm đúng lịch trình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.