Hàng không

110 hãng hàng không quốc tế sẽ đến Đà Nẵng trong tháng 6/2022

18/01/2022, 12:13

Diễn đàn phát triển đường bay châu Á Routes Asia 2022 được tổ chức tại Đà Nẵng sẽ thu hút khoảng 500 đại biểu đại diện cho 110 hãng hàng không.

Ngày 18/1, UBND TP. Đà Nẵng cho biết, thành phố sẽ đăng cai tổ chức Diễn đàn phát triển đường bay châu Á Routes Asia 2022 dự kiến diễn ra vào tháng 6/2022 với sự tham gia của 500 đại biểu của 110 hãng hàng không, 30 đơn vị lữ hành và thực hiện hơn 1.000 cuộc họp.

img

Khu vực máy bay cất, hạ cánh tại sân bay Đà Nẵng

Theo ông Trần Phước Sơn, Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, Đà Nẵng hiện đang khai thác 8 đường bay nội địa đến các tỉnh thành phố với tần suất 200 chuyến/tuần. Ngành du lịch của thành phố gặp nhiều khó khăn hơn trong năm 2021 do dịch bệnh phức tạp và kéo dài.

Theo ông Sơn, Đà Nẵng chuẩn bị cho việc mở lại các đường bay quốc tế trong giai đoạn 2 của Kế hoạch khôi phục các đường bay thường lệ quốc tế đã được Chính phủ phê duyệt.

Sở Du lịch TP. Đà Nẵng và Công ty CP Thương mại Duy Anh (IPP Travel Retail) sẽ phối hợp với các bên liên quan nhanh chóng triển khai Chương trình hợp tác và tổ chức thành công sự kiện Diễn đàn phát triển đường bay châu Á Routes Asia 2022.

Ông Nguyễn Phi Long, Tổng Giám đốc IPP Travel Retail cho hay, Routes Asia là sự kiện khởi động chiến dịch “FantastiCity” đưa Đà Nẵng trở thành điểm phải đến của các nhà đầu tư, doanh nghiệp và khách du lịch.

Kế hoạch của IPP Travel Retails sẽ bao gồm xây dựng trung tâm tài chính và tiếp tục phát triển cửa hàng miễn thuế Lotte Duty Free.

Được biết, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng đã có kế hoạch nâng cấp, đầu tư sân bay quốc tế Đà Nẵng với các hạng mục: mở rộng sân đỗ máy bay về phía Bắc, xây dựng nhà ga hàng hóa mới công suất 100 - 150 nghìn tấn/năm; mở rộng nhà ga hành khách T1...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.