Hồ sơ tài liệu

12 cô gái Triều Tiên bị "lừa" sang Hàn Quốc?

22/04/2016, 13:46
image

Các nữ nhân viên Triều Tiên cho biết 12 nữ đồng nghiệp của họ đã bị quản lý "lừa" sang Hàn Quốc.

3369E81300000578-3552493-The_North_Korean_waitress

Các nữ nhân viên cho biết đồng nghiệp của họ đã bị lừa sang Hàn Quốc. Ảnh: Dailymail.

Những nữ nhân viên người Triều Tiên làm việc ở nước ngoài khẳng định đồng nghiệp của họ đã bị "lừa" sang Hàn Quốc. 12 người phụ nữ này làm việc trong một nhà hàng tại thành phố Ninh Ba, Trung Quốc, đã bỏ trốn khỏi đất nước với người quản lý sau khi nhìn thấy những điều giống cuộc sống của mình xuất trên truyền hình và trong các bộ phim.

Tuy nhiên, 7  nhân viên phục vụ bàn khác, tất cả ở độ tuổi 20, những người đã không bỏ trốn cho biết người quản lý đã nói dối với họ rằng họ sẽ tới một nhà hàng Triều Tiên đặt tại một quốc gia khác ở Đông Nam Á. Những người phụ nữ này đã được trao trả về Triều Tiên sau cuộc đào tẩu hôm 6/4, khóc nức nở chứng minh mình vô tội.

Cô Han Yun Hui, một trong 7 nhân viên trả lời phỏng vấn CNN:  "Chúng tôi sẽ không bao giờ rời khỏi gia đình, quốc gia, và nhà lãnh đạo Kim Jong-un của chúng tôi. Sẽ không có bất cứ ai trong chúng tôi làm điều đó. Các đồng nghiệp của chúng tôi bị lừa và bị kéo sang Hàn Quốc sẽ đặc biệt khó khăn ở đó".

Trưởng nhân viên bồi bàn Choe Yong Hye nói thêm rằng cô chỉ có thời gian để cảnh báo một vài đồng nghiệp của mình khi cô phát hiện ra sự thật của kế hoạch đào thoát.

Hiện nay, lao động ở nước ngoài là một nguồn thu ngoại tệ lớn cho Triều Tiên với khoảng từ 200 triệu USD đến 300 triệu USD từ 50.000 lao động mỗi năm - chủ yếu ở Trung Quốc và Nga.

Người ta ước tính Bình Nhưỡng thu được khoảng 10 triệu USD mỗi năm từ 130 nhà hàng ở nước ngoài với đội ngũ nhân viên chủ yếu của Triều Tiên ở 12 quốc gia khác nhau.

Các vụ đào tẩu diễn ra trong thời điểm căng thẳng quân sự lên cao. Trang web của Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết có hơn 29.000 người Triều Tiên đã đào thoát sang Hàn Quốc trong tháng 3. 

Video phỏng vấn các nữ nhân viên Triều Tiên trên CNN:

 (Nguồn: CNN)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.