Bạn cần biết

12 công dụng kỳ diệu từ... đường

17/07/2015, 16:14

Nhiều người chỉ biết đến đường như nguyên liệu để pha chế đồ uống. Tuy nhiên, đường có rất nhiều công dụng ngạc nhiên.

đường 4
Đường có rất nhiều tác dụng làm đẹp đáng ngạc nhiên

1. Làm lành vết thương

Đây là một phương pháp được người Zimbabwean cổ áp dụng. Họ đổ đường vào vết đứt tay, chân hay vết thương để diệt vi khuẩn và ngừa đau. Vi khuẩn cần độ ẩm để tồn tại, và đường rút nước từ các vết thương. Một nghiên cứu kéo dài 6 tháng ở Anh tiến hành với 21 bệnh nhân có vết thương không đáp ứng với các điều trị thông thường cho thấy đường hiệu quả trong điều trị vết đau.

2. Làm dịu nhiệt lưỡi

Ngậm một viên đường hay đơn giản là rắc chút đường lên vùng lưỡi bị nhiệt, chỗ đau rát sẽ biến mất rất nhanh.

3. Làm sạch máy pha cà phê

Đường hấp thụ mùi hôi khó chịu và độ ẩm có thể gây ra nấm mốc. Để làm sạch máy xay cà phê, đổ một ít đường vào máy xay và xay trong vòng một vài phút, sau đó rửa sạch. Tách cà phê tiếp theo của bạn sẽ có mùi hương dễ chịu hơn rất nhiều.

4. Giữ hoa tươi lâu

đường 3
Đường có tác dụng giúp gia tăng quá trình quang hợp, giữ hoa tươi lâu

Thêm ba muỗng cà phê đường và hai muỗng canh giấm trắng vào bình hoa sẽ làm cho hoa tươi lâu hơn. Đường có tác dụng giúp gia tăng quá trình quang hợp. Trong khi đó giấm trắng sẽ diệt vi khuẩn và hoạt động như một chất xúc tác để ngăn chặn những bông hoa bị héo úa.

5. Giữ bánh thơm ngon lâu hơn

Bảo quản bánh quy trong một hộp đựng cùng với các viên đường để giữ bánh thơm ngon lâu hơn. Mẹo này cũng áp dụng với bánh ngọt và bánh mì.

6. Tẩy vết bẩn

Để loại bỏ các vết bẩn, trộn nước ấm với đường cho đến khi nó tạo thành một hỗn hợp nhão. Chà hỗn hợp trên các vết bẩn và để khoảng một giờ, sau đó giặt sạch với chất tẩy rửa thông thường.

7. Làm sạch dầu mỡ dính trên tay

Nếu bạn bị dính dầu mỡ trên tay, hãy loại bỏ nó bằng cách rửa tay với một hỗn hợp từ đường và xà phòng dạng lỏng. Sức mạnh tẩy rửa của đường sẽ làm cho tay của bạn sạch ngay tức thì.

8. Tẩy tế bào chết trên da

Một trong những nguyên liệu có tác dụng tẩy tế bào chết hiệu quả đó là đường. Với những hạt nhỏ li ti đường nhẹ nhàng loại bỏ lớp da chết và kích thích tái tạo da. Bạn có thể kết hợp đường với một ít nước cốt chanh. Hỗn hợp này không những giúp làm sạch da, mà còn dưỡng trắng da, ngăn ngừa mụn hiệu quả.

9. Khử mùi thực phẩm trên tay

Sau khi chế biến món ăn, mùi của thực phẩm rất dễ bám lên tay và khó để rửa sạch. Lúc này hãy dùng xà phòng và thêm vào một chút đường, xoa đều lên hai tay, chà xát giữa các ngón tay sau đó rửa lại với nước sạch. Với cách này mùi thực phẩm khó chịu sẽ hoàn toàn biến mất.

10. Giữ màu son môi

đường 2
Đường hút độ ẩm từ son môi giúp giữ màu lâu hơn

Rắc một chút đường lên môi sau khi tô son, đợi một chút và loại bỏ hết đường. Đường hút độ ẩm từ son môi giúp màu vẫn lưu lại trong khi những chất bụi bẩn có thể bám vào lớp son sẽ không có cơ hội làm điều đó.

11. Làm mềm môi

Môi khô không chỉ là một phản ứng với thời tiết mùa đông. Sự khô nẻ cũng thường liên quan đến nhiệt và sự tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Do đó, đôi môi bạn có thể bị khô, tróc vảy và thậm chí nứt nẻ. Để đôi môi mềm mượt chỉ cần chà chút đường cát lên môi, rửa lại với nước và thoa kem dưỡng môi.

12. Tẩy da chết cho cơ thể

Đường là nguyên liệu làm đẹp hoàn hảo khi tiết trời hanh khô, ảnh hưởng tiêu cực đến làn da của chúng ta, đặc biệt là da khô. Đường cũng dịu nhẹ hơn muối, lại chứa lượng axit glycolic dồi dào, có tác dụng đặc biệt khiến cho da săn chắc nhờ làm tăng độ dày của tầng da dưới sâu.

Đặc biệt, công thức đường nâu – sữa tươi là hiệu quả nhất bởi đường sẽ lấy đi những tế bào chết, sữa tươi lại thấm sâu vào từng lỗ chân lông đã được làm sạch để dưỡng ẩm và cung cấp các dưỡng chất cho da.

Bạn có thể làm mềm da và loại bỏ tế bào da chết với đường. Trộn khoảng nửa tách đường với một loại dầu nào đó bạn thích cho tới khi thành một hỗn hợp quện lại. Chà khắp các vùng da khô, đặc biệt quan tâm tới khủy tay, đầu gối, mắt cá chân. Tắm lại dưới vòi hoa sen bạn sẽ thấy da tươi sáng, mềm mại hơn hẳn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.