Du lịch

12 công viên quốc gia tuyệt vời nhất Trung Quốc, bạn nhất định nên ghé qua khi hết dịch

09/07/2020, 01:00

Trung Quốc tự hào có hơn 200 công viên quốc gia độc đáo, các công viên quốc gia này ngoài cung cấp những cảnh quan tuyệt vời còn có hệ sinh thái rất phong phú và đa dạng. Dưới đây là những công viên đẹp nhất mà bạn nên đến ít nhất 1 lần trong đời.

Vườn quốc gia Huangguoshu

img

Nằm ở phía Tây Trung Quốc, Vườn quốc gia Huangguoshu là nơi có một trong những thác nước lớn nhất châu Á. Thác Huangguoshu có chiều cao và chiều rộng khoảng 250m. Có một hang động được chạm khắc tự nhiên lộng lẫy ẩn sau bức màn nước. Du khách có thể tự do khám phá hang động mà không bị ướt. Vào những ngày nắng, sương mù từ thác nước thậm chí còn tạo ra một cầu vồng quyến rũ trên nền cây xanh tươi tốt của công viên.

Vườn quốc gia Lushan

img

Vườn quốc gia Lushan rất thu hút du khách vì phong cảnh cổ điển đậm chất Trung Quốc được tạo thành từ sông, núi và rừng. Ngày nay, hơn 200 di tích Phật giáo, Đạo giáo và Khổng Tử cổ xưa vẫn còn. Khu vực được bảo vệ chạy từ sông Dương Tử đến lưu vực hồ Poyang và là nơi có rất nhiều hẻm núi, thung lũng và hang động để khám phá. Công viên còn có những con đường mòn khá yên tĩnh để du khách di dạo và là một nơi thật hoàn hảo cho một ngày cuối tuần yên bình trong một cảnh quan thiên nhiên đầy mê hoặc.

Công viên quốc gia Hồ Tây

img

Hồ Tây là trung tâm tuyệt đẹp của công viên quốc gia thanh bình này. Tại đây, du khách có thể đi dạo dọc theo một trong nhiều con đường mòn quanh hồ. Bên cạnh đó có rất nhiều ngôi chùa đẹp và các khu vườn xinh xắn nằm rải rác khắp công viên Hồ Tây. Các khu vườn và hồ đã truyền cảm hứng cho các nhà thơ, họa sĩ và các nghệ sĩ sáng tác ra các tác phẩm nổi tiếng trong suốt lịch sử.

Vườn quốc gia Potatso

img

Potatso là công viên quốc gia đầu tiên được khánh thành ở Trung Quốc đại lục. Nó rất được ưa chuộng vì có hệ sinh thái độc đáo được tạo thành từ 2 hồ nước, đồng cỏ lăn, rừng và vùng đất đầm lầy. Đến đây, du khách sẽ thấy những con bò, ngựa hoang gặm cỏ quanh công viên. Công viên là một phần của cao nguyên Tây Tạng, nằm ở độ cao 3500m so với mực nước biển. Đối với người dân Tây Tạng, khu vực này có ý nghĩa tâm linh rất lớn và nhiều tín đồ thực hiện các cuộc hành hương đến công viên mỗi năm. Vào mùa hè, hàng trăm bông hoa nở rộ, trong khi mùa thu mang đến những vòm lá rực rỡ các màu sắc cho công viên. Bất kể mùa nào, công viên này vẫn đẹp như tranh vẽ.

Vườn quốc gia San Khánh

img

Các đỉnh đá granit và các cột đã biến cảnh quan của công viên quốc gia tuyệt đẹp thành một thế giới khác. Xen kẽ với chúng là những khu rừng, thung lũng hang động và thác nước. 3 đỉnh núi chính của núi San Khánh cũng là tên công viên đại diện cho bộ 3 Đạo giáo: Yuhua, Yushui và Yujing. Công viên San Khánh đã là nơi hành hương của các đạo sĩ Trung Quốc trong hơn 1500 năm. Những ngôi đền cổ và các di tích rải rác bên cạnh khung cảnh thiên nhiên càng quyến rũ du khách hơn.

Vườn quốc gia Hoàng Long

img

Công viên quốc gia này thực sự đặc biệt. Nó có một loạt các hồ vôi hóa đầy màu sắc nằm giữa thung lũng núi và rừng rậm. Các hồ bơi rất tráng lệ tuyệt vời trong màu xanh ngọc lam, xanh lam đậm và màu vàng rực rỡ. Nước của các hồ bơi được chảy xuống từ các sông băng xung quanh và các dãy núi. Công viên cũng có nhiều hang động và thác nước cùng 2 ngôi đền Đạo giáo nổi tiếng là Đền sau và Đền cổ.

Vườn quốc gia Emeishan

img

Công viên tuyệt vời này là nơi có đỉnh cao nhất trong 4 ngọn núi Phật giáo linh thiêng ở Trung Quốc, núi Emei. Ở độ cao 3.099m so với mực nước biển, đôi khi du khách sẽ được đứng trong biển mây nếu lên được đến đỉnh núi. Trên núi có tới hơn 100 ngôi đền và tu viện. Nổi tiếng nhất là Đền Vàng, Đền Baoguo, Đền Wannian và Tu viện Qingyin. Tất cả đều mang đến cho du khách tầm nhìn tuyệt đẹp ra cảnh quan thiên nhiên xung quanh.

Vườn quốc gia Cát Lâm

img

Công viên quốc gia kỳ lạ này được biết đến với tên gọi "rừng đá". Công viên được hình thành từ nhiều cột đá trông giống như những cây bị hóa đá, tạo thành cho biệt danh của công viên. Công viên có rất nhiều con đường mòn nhỏ dẫn du khách đi tham quan khung cảnh xinh đẹp cùng vô số loài chim cũng như các hang động, hồ và thác nước.

Vườn quốc gia Hoàng Sơn

img

Hoàng Sơn là một tên rất phù hợp cho công viên quốc gia này bởi nó mang nghĩa là những ngọn núi màu vàng. Dãy núi rực rỡ sắc màu được tạo thành từ những đỉnh đá granit dốc đứng, được bao phủ trong những cây thông. Hoàng Sơn là nguồn cảm hứng dường như vô tận của vô số nghệ sĩ trong vài thế kỷ qua, đặc biệt là các họa sĩ vẽ tranh nước và mực. Nhiều nghệ sĩ từng tuyên bố dãy núi Hoàng Sơn đẹp nhất ở Trung Quốc. Mặc dù phong cảnh thay đổi theo từng mùa, nhưng công viên Hoàng Sơn không bao giờ mất đi nét quyến rũ độc đáo.

Vườn quốc gia Quế Lâm

img

Vườn quốc gia Quế Lâm Lijiang không giống bất cứ nơi nào khác trên trái đất. Nằm ở phía Nam Trung Quốc, đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của đất nước. Từ sông Lệ Giang, du khách được chiêu đãi những khung cảnh nổi bật của các thành tạo karst mà Quế Lâm nổi tiếng. Mỗi ngọn đồi được người Trung Quốc cổ đại đặt tên dựa trên những gì họ cảm nhận được như Đồi Voi, Đồi gà chọi và Đồi rồng. Một câu nói phổ biến của người Trung Quốc nói rằng, phong cảnh Quế Lâm tuyệt nhất thế giới.

Vườn quốc gia Cửu Trại Câu

img

Công viên quốc gia này là một kỳ quan thiên nhiên thực sự. Khung cảnh vô cùng ngoạn mục được tạo thành từ các thác nước đổ xuống, những hồ nước trong vắt và vô số ngọn đồi đá vôi. Nó là một phần của dãy núi Min Shan, và ở rìa cao nguyên Hy Mã Lạp Sơn. Tên của công viên có nghĩa là 9 ngôi làng để vinh danh những người Tây Tạng sống ở đó. Cửu Trại Câu cũng có tính đa dạng sinh học đáng kinh ngạc và là nhà của một số động vật có nguy cơ tuyệt chủng bao gồm gấu trúc đen và trắng, khỉ vàng Tứ Xuyên.

Vườn quốc gia Trương Gia Giới

img

Công viên quốc gia hạng nhất này được biết đến với vẻ đẹp độc đáo đáng kinh ngạc. Nó bao gồm các cột đá sa thạch mênh mông, động vật hoang dã phong phú và cây xanh. Các bụi cây xanh bám vào các cạnh của đỉnh đá sa thạch khi chúng vươn lên trời tạo cảnh quan vô cùng hùng vĩ. 98% công viên được bao phủ trong thảm thực vật tự nhiên, nơi sinh sống của hơn 150 loài động vật hoang dã bao gồm các loài động vật được bảo vệ như khỉ raveus, gà lôi vàng, hươu xạ và kỳ nhông khổng lồ. Có rất nhiều dòng suối cùng lạch nước chạy qua công viên và thung lũng làm tăng thêm vẻ đẹp của công viên. Thật sự không có nơi nào khác trên trái đất giống như Vườn quốc gia Trương Gia Giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.