Du lịch

12 điểm đến tuyệt đẹp được xếp hạng hàng đầu tại Thái Lan

14/02/2020, 19:00

"Xứ sở của những nụ cười" là một trong những viên ngọc quý của Đông Nam Á với phong cảnh đẹp và các bãi biển đẳng cấp thế giới. Thái Lan chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Bãi biển Railay

img

Tỉnh Krabi là quê hương của một số bãi biển nổi tiếng nhất Thái Lan, và cũng là một trong những điểm đến tuyệt vời nhất. Được coi là bãi biển đẹp nhất nước, Railay có bãi cát trắng chạy dài, nước biển màu xanh ngọc lam và những vách núi thẳng đứng phủ đầy cây xanh mát đẹp như trong mơ. 

Koh Phi Phi

img

Quần đảo Phi Phi là một trong những khu vực nghỉ mát nổi tiếng nhất của Thái Lan với vùng nước trong xanh, cát mềm và khung cảnh vô cùng ngoạn mục. Có lẽ một trong những điểm thú vị nhất trên đảo Koh Phi Phi là Bãi biển Khỉ, nơi bạn sẽ đối mặt với rất nhiều chú khỉ sẵn sàng ăn trộm bữa trưa của bạn. Long Beach là một điểm tốt đẹp khác trên đảo với cảnh hoàng hôn vô cùng lãng mạn. 

Cung điện lớn, Bangkok

img

Cung điện lớn thuộc hoàng gia Thái Lan. Nơi bao gồm đền thờ cùng các di tích cổ, quan trọng nhất là Wat Phra Kaeo (Đền Phật Ngọc). Đến nơi đây, bạn có thể tham quan một số địa danh chính khác ngay gần đó như Wat Po và Wat Arun nổi tiếng, Temple of the Dawn (một nơi tuyệt vời để ngắm hoàng hôn), cũng chỉ cách cung điện lớn vài phút.

Phố đi bộ chủ nhật, Chiang Mai

img

Mọi du khách đến Thái Lan đều yêu thích những món ăn ngon, rẻ và họ có thể tìm thấy sự phong phú đó tại Phố đi bộ tối chủ nhật của Chiang Mai. Ở đây có đủ mọi món ăn từ món paday phổ biến của Thái và gà đến samosas, chuối chiên, roti ngọt, và trái cây tươi lắc thường rất dễ chịu. Khi đã thỏa mãn cơn thèm ẩm thực của mình, bạn có thể xem qua hàng trăm gian hàng bán một loạt các mặt hàng độc đáo như xà phòng chiết xuất tự nhiên, hàng dệt nhuộm tay mang hoa văn độc đáo, hương, tinh dầu, nhạc cụ, tranh vẽ , treo tường...

Pai

img

Miền bắc Thái Lan, đặc biệt là khu vực phía tây gần biên giới Miến Điện, được đánh dấu bởi địa hình rừng rậm núi non vừa hiểm trở. Pai, ở tỉnh Mae Hong Son, là điểm khởi đầu hoàn hảo để tận hưởng vẻ đẹp tự nhiên của đất nước, cũng như sự hiếu khách và ẩm thực nổi tiếng của người Thái. Thị trấn nhỏ này nổi tiếng là thánh địa của những người híp-pi và du khách ba lô. 

Công viên quốc gia Khao Yai

img

Voi được tôn kính ở Thái Lan, các bức tượng và tranh vẽ về chúng có thể được nhìn thấy ở mọi nơi bạn đến, bao gồm các cung điện hoàng gia và nhiều đền thờ. Tuy nhiên, để có trải nghiệm tuyệt vời nhất, không gì tuyệt hơn là có được cơ hội nhìn thấy những con voi trong môi trường tự nhiên của chúng ở Công viên quốc gia Khao Yai cung.Tại đây, bạn sẽ gặp những chú voi lang thang gần dòng sông, nhiều loại chim săn mồi kỳ lạ, những chú khỉ và rất nhiều sinh vật nhiệt đới đều có tại công viên này. Công viên cũng là nơi có nhiều thác nước, bao gồm Haew Narok cao 150 m và Haew Suwat thậm chí còn nổi tiếng hơn, xuất hiện trong bộ phim The Beach của Leonardo DiCaprio.

Thành phố cổ Sukhothai

img

Một điểm dừng chân yêu thích của những người yêu thích lịch sử và những người đam mê nhiếp ảnh. Thành phố cổ Sukhothai là một Di sản Thế giới của UNESCO với phần lớn đã được đầu tư để khôi phục và bảo tồn một trong những di tích lịch sử quan trọng nhất của Thái Lan.

Thành phố lịch sử Ayutthaya

img

Ayutthaya mang đến một cái nhìn tuyệt vời rất rõ nét về Vương quốc Thái Lan cổ đại, nơi du khách có thể đi lang thang trong những tàn tích đầy lãng mạn của thủ đô cũ. Có tới hơn một trăm wats, chedis (bảo tháp kiểu Thái), prangs, và hàng ngàn bức tượng Phật được trải khắp thành cổ. Một số điểm tham quan khác như ngôi đền có tượng Phật nằm dài 12 mét và rễ cây ôm lấy đầu Phật đặc biệt tuyệt đẹp và không thể bỏ qua.

Doi Suthep

img

Có lẽ wat nổi tiếng nhất ở Chiang Mai nằm trên đỉnh Doi Suthep, một ngọn núi nhìn ra thành phố lớn thứ 2 của Thái Lan. Đây là một điểm đến yêu thích của những tín đồ Phật giáo và khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới, Doi Suthep là một tuyệt tác của chạm khắc tôn giáo rất phức tạp và tinh tế. Bạn có thể kết hợp chuyến đi đến Doi Suthep với những chuyến du ngoạn đến Doi Pui, một ngôi làng nhỏ của người Mông trên núi. 

Chợ nổi

img

Chợ nổi của Thái Lan là nơi bạn thỏa thích mua sắm và ăn uống. Một số chợ nổi mang đến những trải nghiệm du lịch đích thực liên quan đến việc lên thuyền và để hướng dẫn viên đưa bạn qua kênh rạch, nơi bạn sẽ thấy những ngôi nhà sàn truyền thống cùng những người bán cung cấp hàng hóa từ thuyền của họ. Bạn nên dậy sớm để ghé thăm một chợ nổi vào buổi sáng với hàng hóa, trái cây tươi, rau, gia vị và các món ăn ngon.

Thác nước tại công viên quốc gia E Girls

img

Công viên quốc gia E Girls có nhiều thứ để hấp dẫn du khách, bao gồm một số hang động, những con đường cắt xuyên qua những khu rừng rụng lá dày và hệ động vật bao gồm voi hoang dã, vượn và chim mỏ sừng lớn nhưng tuyệt vời nhất là thác E Girls 7 tầng thu hút phần lớn du khách.

Công viên quốc gia Khao Sok

img

Công viên quốc gia Khao Sok là sự pha trộn độc đáo của các hệ sinh thái. Nơi có rừng mưa lâu đời hơn rừng Amazon, công viên cũng có một dãy núi đá vôi được bao phủ trong các thành tạo đá vôi, nhiều km đường mòn và thậm chí là một dòng sông bạn có thể khám phá trên ca nô hoặc bè tre. Công viên là nơi sinh sống của gấu chó Malaysia, hổ, và voi hoang dã và công viên cũng nổi tiếng với các trại sinh thái, nơi lều có phòng tắm riêng, giường ngủ sang trọng, thuyền kayak và  những bữa ăn ngon nhất bạn nên thử.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.