Du lịch

12 điều tuyệt đối không nên làm trước khi lên máy bay

06/08/2019, 13:00

Nếu du lịch bằng máy bay thì bạn hãy nhớ không làm những điều sau trước khi lên máy bay.

1. Bỏ tài liệu vào một cái túi nhỏ

img

Một số người đặt tất cả các tài liệu cần thiết của họ vào một chiếc túi nhỏ để họ luôn có thể có chúng bên cạnh. Nhưng bạn càng có nhiều túi càng khó để theo dõi mọi thứ. Một chiếc túi nhỏ có thể bị để quên trong taxi hoặc trong quán cà phê sân bay. Tốt hơn hết là bạn nên đặt chứng minh thư hoặc hộ chiếu vào một chiếc túi lớn hơn và phân tiền thành những món nhỏ ở những nơi khác nhau.

2. Quên tìm hiểu làm thế nào để đến sân bay trước

Nếu bạn muốn đến sân bay bằng phương tiện giao thông công cộng thì đừng quên tìm lịch trình cho việc đó. Một số tuyến đường đêm thường bị hủy bỏ hoặc không tồn tại vì vậy bạn có thể phải tìm một lựa chọn khác để đến sân bay vào buổi tối.

Mặt khác, ở một số thành phố, có những chuyến tàu tốc hành chạy suốt 24 giờ. Vì vậy, nếu bạn có hành lý nặng và bạn thuê khách sạn gần một nhà ga thì có thể chọn đi tàu thay vì taxi.

3. Không quản lý thời gian của bạn một cách khôn ngoan

img

Bạn nên đến sân bay 2 đến 3 giờ trước khi khởi hành. Nhưng đôi khi bạn lại đến sân bay quá sớm nên phải chờ đợi rất lâu. Ngược lại có những người bị trễ máy bay vì đi quá sát giờ.

Nếu bạn gặp vấn đề về quản lý thời gian, hãy thử sử dụng các ứng dụng chuyến bay. Họ có thể thông báo cho bạn khi chuẩn bị đến thời điểm bay. Và nếu bạn đến sớm hơn ít nhất 1,5 giờ, bạn sẽ không gặp trục trặc về thời gian.

4. Không đăng ký trực tuyến

img

Nhiều hãng hàng không tạo cơ hội làm thủ tục trực tuyến vì nó có lợi về mặt kinh tế (họ không phải thuê thêm nhân viên.) Hơn nữa, một số hãng hàng không, đặc biệt là những hãng hàng không giá rẻ, thậm chí còn phạt những người không đăng ký trực tuyến, ví dụ: Wizzair tính phí € 30 trước khi kiểm tra bạn tại sân bay.

5. Nghỉ đêm tại sân bay

img

Đây là ý tưởng tồi tệ nhất với khách du lịch. Hầu hết các sân bay đều chỉ được cung cấp ghế ngồi và nếu bạn ngồi qua đêm trên ghế thật sự không thoải mái

Nếu bạn không muốn ngủ vật vờ ở sân bay thì có thể nghiên cứu về giá tại các phòng chờ khởi hành hạng nhất. Theo quy định, giá của dịch vụ nghỉ tại sân bay rất cao và bạn sẽ phải tốn thêm 1 khoản tiền không nhỏ.

6. Trả tiền cho hành lý quá cân

img

Tốt hơn nên biết hành lý của bạn có trọng lượng bao nhiêu trước khi đến sân bay, nếu không bạn có thể phải trả thêm tiền cho hành lý.

Nếu bạn không có cơ hội cân vali ở nhà thì hãy cân trước khi vào làm thủ tục check-in. Các sân bay luôn được cung cấp cân và đôi khi hành khách phải trả phí cho dịch vụ này, mặc dù họ cũng có thể đến quầy làm thủ tục và cân đồ đạc của họ ở đó miễn phí.

7. Bọc vali

img

Sau khi bọc hành lý, một số khách du lịch nhận ra họ đã quên một thứ gì đó bên trong nên họ phải cắt màng bọc. Nếu bạn muốn đồ đạc của mình được an toàn, tốt hơn hết là bạn nên mua một chiếc vali có khóa chắc chắn.

8. Đi vào 2 quầy điểm kiểm tra an ninh đầu tiên

img

Theo quy định, 2 quầy kiểm tra an ninh đầu tiên là nơi đông khách nhất. Hãy cố gắng đi xa hơn và bạn sẽ phát hiện ra các quầy kiểm tra thưa hơn.

Có thêm một lỗi mà mọi người mắc phải tại các trạm kiểm soát an ninh là họ thường đặt các phụ kiện và thiết bị nhỏ vào đáy khay và che chúng bằng quần áo. Và lúc này, khả năng quên những món đồ nhỏ là rất lớn. Do đó, hãy cho vật dụng nhỏ vào 1 khay, đồ lớn vào 1 khay.

9. Quên các quy tắc liên quan đến chất lỏng trong hành lý xách tay

Hầu hết mọi người biết rằng hành lý xách tay không thể chứa hơn 3 fl oz (100ml) chất lỏng. Và nhiều người thường quên để dầu gội trong hành lý ký gửi và sẽ khiến bạn mất thời gian hơn vì bộ phận an ninh sẽ tìm cho ra món đồ chất lỏng quá dung tích đó và tịch thu.

10. Thư giãn quá lâu sau khi qua trạm kiểm soát an ninh

img

Bạn bắt đầu nghĩ rằng tất cả các quá trình an ninh đã kết thúc và đi vào các cửa hàng miễn thuế. Nếu mải mê lựa chọn, shopping bạn có thể lỡ mất thời gian chuyến bay.

Tốt hơn bạn hãy tìm cổng vào của trước và kiểm tra xem chuyến bay có đúng không. Ngay cả sau khi bạn tìm thấy cổng, thỉnh thoảng bạn vẫn nên kiểm tra thông tin trên màn hình vì cổng có thể được thay đổi vào phút cuối khiến bạn không còn thời gian để tìm thấy nó.

11. Thử các món ăn khác thường trước chuyến bay

img

Khi ở nước ngoài, bạn luôn muốn nếm thử các món ăn địa phương. Nhưng không nên ăn nhiều thức ăn kỳ lạ trước chuyến bay vì bạn không biết dạ dày của bạn sẽ phản ứng thế nào với những món ăn khác thường này. Chứng khó tiêu và các vấn đề dạ dày khác có thể làm hỏng hành trình của bạn hoặc thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe.

12. Hoảng sợ

Ngay cả khi có sự cố xảy ra và chuyến bay của bạn bị trì hoãn hoặc hủy bỏ, nếu bạn bị lạc hoặc nếu bạn mất tài liệu, sự hoảng loạn chắc chắn sẽ làm tình hình tồi tệ hơn. Trong những trường hợp này, bạn cần hít một hơi thật sâu và quay sang nhân viên sân bay để được giúp đỡ. Họ sẽ cung cấp tất cả các hướng dẫn cần thiết cho những gì bạn cần làm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.