Thời sự

12 em nhỏ sẽ được phẫu thuật tái tạo bộ phận sinh dục

18/06/2014, 11:01

Sáng 17/6/2014, tại TP Đà Nẵng đã diễn ra cuộc họp báo "Cập nhật phẫu thuật tái tạo bộ phân sinh dục trẻ em"

Sáng ngày 17/6/2014, tại TP. Đà Nẵng đã diễn ra cuộc họp báo “Cập nhật phẫu thuật tái tạo bộ phân sinh dục trẻ em” do Chương trình tái tạo bộ phận sinh dục cho trẻ em – “Thiên thần và những người bạn” tổ chức.

Các chuyên gia, bác sỹ nhóm phẩu thuật.
Các chuyên gia, bác sỹ nhóm phẩu thuật

Cuộc họp giới thiệu kỳ phẫu thuật thức 6 của Chương trình. Theo đó, từ ngày 15 đến ngày 21/6/2014, 12 em nhỏ sẽ được nhóm chuyên gia đến từ Italy gồm các giáo sư Roberto DeCastro, Emilio Merlini và bác sỹ Aurelie Chiappinelli trực tiếp phẫu thuật tại bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng.  Đặc biệt, chương trình sẽ dành một phần kinh phí để tài trợ một bộ dụng cụ phẫu thuật bao gồm ống soi bàng quang niệu đạo nhi, kẹp ghắp dị vật và kẹp sinh thiết nhi cho bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng. Được biết, ông Greig Craft, nhà sáng lập chương trình và ban điều hành đã nỗ lực quyên góp tiền từ các nhà hảo tâm để lo chi phí phẫu thuật cho các em nhỏ.

Ý tưởng xây dựng chương trình xuất phát từ một sự kiện gây được sự chú ý lớn của cộng đồng vào năm 2006, khi một bé trai bị bỏ rơi trong rừng ngay từ khi mới lọt lòng mẹ, và bị thú hoang tấn công, làm cậu bé mất đi bộ phận sinh dục và chân phải. Sau khi tin tức về việc tái tạo thành công bộ phận sinh dục cho cậu bé Thiện Nhân được phát đi, rất nhiều gia đình Việt Nam có con em có hoàn cảnh tương tự như Thiện Nhân đã mạnh dạn kiếm tìm sự giúp đỡ.

Trong suốt 4 năm qua, nhóm các chuyên gia tình nguyện từ Italy và Mỹ đã tiến hành các ca phẫu thuật giúp thay đổi cuộc sống cho hơn 74 em nhỏ (cả trai và gái) có hoàn cảnh khó khăn trên khắp Việt Nam. Đến nay, kỳ phẫu thuật lần thứ 6 này đã nhận được 46.000 đô la Mỹ, từ tấm lòng hảo tâm của rất nhiều người Việt Nam, các doanh nhân ở Việt Nam, Singgapo, Mỹ và Đại sứ quán Italia tại Hà Nội. Tuy nhiên, để có thể phẫu thuật và khám được cho tất cả các em nhỏ, chương trình vẫn cần thêm 40.000 đô la Mỹ.

                                                            Trần Trình Lãm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.