Du lịch

12 hiện tượng tự nhiên kỳ ảo trên thế giới khiến du khách kinh ngạc

25/11/2019, 12:00

Viên đá tự di chuyển, thác lửa, lốc chim sáo… là những hiện tượng tự nhiên rất độc đáo mà ai cũng mong muốn được chiêm ngưỡng một lần trong đời.

Tháng 1: Bong bóng đông lạnh dưới hồ Áp-ra-ham

img

Vào mùa hè, hồ Áp-ra-ham không có gì đặc biệt và bạn chỉ có thể chiêm ngưỡng điều độc đáo vào mùa đông. Lúc này, các vi khuẩn sống dưới đáy hồ phát ra một lượng lớn khí mêtan, đóng băng thành các cột hình bầu dục dưới mặt hồ tạo cảnh tượng độc đáo.

Địa điểm: Hồ Abraham, Alberta, Canada

Tháng 2: “Thác lửa” Yosemite

img

Công viên quốc gia Yosemite có một cảnh tượng đặc biệt thường xuất hiện vào tháng 2. Lúc này các tia sáng của mặt trời tạo góc phù hợp khiến ánh nắng hắt vào thác nước Horsetail Fall rực sáng như một thác lửa.

Địa điểm: Thung lũng Yosemite, Công viên quốc gia Yosemite, California, Mỹ

Tháng 3: Lốc chim sáo

img

Những con chim sáo tập hợp thành đàn với kích cỡ đáng kinh ngạc giống như một cơn lốc xoáy trên Vương quốc Anh. Theo các chuyên gia, những con chim sáo tập hợp như vậy để trao đổi thông tin và đánh lừa kẻ săn mồi.

Địa điểm: trên khắp Vương quốc Anh

Tháng 4: Đường hầm hoa Wisteria

img

Đường hầm hoa Wisteria là một trong những cảnh quan cực đẹp mà bất cứ ai cũng mong muốn được một lần chiêm ngưỡng tận mắt. Vào mùa hoa anh đào nở, đường hầm hoa này cũng nở rộ với muôn vàn sức màu từ đỏ, tím, vàng cho đến trắng.

Địa điểm: Trên khắp Nhật Bản

Tháng 5: Mùa đom đóm

img

Những con đom đóm đồng loạt xuất hiện chỉ ở một vài nơi trên thế giới chính vì thế nó sẽ tạo thành cảnh tượng ánh sáng kỳ ảo. Đom đóm thường tụ lại với nhau để tiến hành giao phối theo mùa.

Địa điểm: Công viên quốc gia Great Smoky Mountains, Mỹ

Tháng 6: Những con dê leo cây

img

Dê trèo cây là hiện tượng có vẻ siêu thực nhưng lại hoàn toàn hợp lý. Những cây mà dê leo lên là cây argan có quả chín vào khoảng tháng 6. Dê đói bị thu hút bởi những quả chín này và cố gắng leo lên cây để tìm đồ ăn.

Địa điểm: Ma-rốc

Tháng 7: Mặt trời lúc nửa đêm

Mặt trời lúc nửa đêm là một hiện tượng tuyệt vời mà bạn có thể nhìn thấy trong mùa hè ở bất cứ nơi nào thuộc phía nam Vòng Nam Cực và phía bắc Vòng Bắc Cực. Na Uy là một trong những nơi bạn có thể chiêm ngưỡng hiện tượng mặt trời lúc nửa đêm. Thời gian này, trục quay của trái đất bị nghiêng khiến cho Bắc Cực bị nghiêng về phía mặt trời vào mùa hè. Nó tạo ra một hiệu ứng tuyệt vời mà bạn chỉ có thể thấy ở khu vực này và trong vài tuần vào mùa hè, mặt trời không bao giờ lặn.

Địa điểm: Na Uy

Tháng 8: Hồ đốm Osoyoos

img

Trong những tháng mùa hè, khi nhiệt độ tăng cao, hồ Osoyoos thay đổi màu sắc và thậm chí cả hình dạng. Khi nước bay hơi, ta có thể thấy các hình tròn nhiều màu của muối và các khoáng chất khác dưới đáy hồ giống mô hình da báo. Trong cái nóng của mùa hè, hồ Osoyoos có thể trở nên màu trắng hoàn toàn.

Địa điểm: British Columbia, Canada

Tháng 9: Hồ muối Yuncheng

Hồ Yuncheng của Trung Quốc có thể xuất hiện nhiều màu sắc từ xanh lá cây và vàng đến đỏ tươi. Tất cả màu sắc này là nhờ một loạt các loài tảo nở hoa trong hồ.

Địa điểm: Yuncheng, Trung Quốc

Tháng 10: Cầu vồng lỏng ở Cano Cristales

img

Cano Cristales là một con sông ở Colombia trông giống như cầu vồng lỏng với một loạt các màu từ xanh lá cây và đỏ đến xanh dương và đen khi các loài tảo dưới sông nở hoa. Bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh độc đáo này từ tháng 5 đến tháng 12, nhưng màu sắc tươi sáng nhất và đẹp nhất của sông là vào tháng 10.

Địa điểm: Colombia

Tháng 11: Hoa sa mạc Atacama

img

Mặc dù Atacama cực kỳ khô ráo nhưng sa mạc này nó có thể biến thành một thảm hoa chỉ sau một trận mưa lớn. Tuy nhiên, lưu ý rằng sa mạc chỉ nở hoa cứ sau 4 hoặc 5 năm và lần gần nhất thảm hoa xuất hiện trên sa mạc này là vào năm 2017.

Địa điểm: Chile

Tháng 12: Những viên đá tự di chuyển

img

Những viên đá ở Thung lũng chết khiến người ta bất ngờ khi chúng tự di chuyển mà không có sự tác động của con người. Từ những năm 1900 các nhà khoa học đã nghiên cứu hiện tượng kỳ lạ này và tìm ra nguyên nhân đá tự di chuyển là kết quả của sự cân bằng hoàn hảo của nước, băng và gió xảy ra trong những tháng mùa đông. Những tảng băng mỏng hình thành dưới những viên đá và đẩy chúng về phía trước khi có gió thổi.

Địa điểm: Thung lũng chết, California, Hoa Kỳ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.