Y tế

12 loại vi khuẩn đáng sợ gây tử vong nhanh chóng không kém gì whitmore

12/09/2019, 12:00

Bệnh ăn mòn cơ thể do vi khuẩn whitmore gây ra rất đáng lo sợ nhưng cũng còn nhiều chủng vi khuẩn, virus khác cũng nguy hiểm không kém.

1. Bệnh đậu mùa là một bệnh truyền nhiễm nghiêm trọng, rất dễ lây lan và có thể gây tử vong trên toàn thế giới kể từ năm 1978. Không có cách điều trị cụ thể nào đối với bệnh đậu mùa và cách phòng ngừa duy nhất là tiêm phòng.

img

2. Salmonella typhimurium là một nhóm vi khuẩn có thể gây bệnh tiêu chảy ở người. Chúng thường có ở thịt gà sống và các chế phẩm liên quan đến gà chưa được nấu chín.

3. Virut ebola rất bí ẩn vì nguồn gốc chính xác, vị trí và môi trường sống tự nhiên của virut vẫn chưa được biết. Tuy nhiên, trên cơ sở các bằng chứng sẵn có và bản chất của các loại virut tương tự, các nhà nghiên cứu tin rằng loại virut này có nguồn gốc từ động vật và thường sống trong một vật chủ có nguồn gốc từ châu Phi. Thời gian ủ bệnh là 2-21 ngày và 90% số ca mắc bệnh đã tử vong với triệu chứng ban đầu là sốt, đau họng, đau bắp cơ, và nhức đầu. Sau đó thường xuất hiện các triệu chứng buồn nôn, nôn ói, và tiêu chảy, kèm theo các chức năng gan và thận cũng bị suy giảm dẫn đến tử vong

img

4. Burkholderia Mallei Glanders là một loại vi khuẩn hiếu khí, nguyên nhân gây ra bệnh melioidosis hoặc bệnh Whitmore. Hình dạng và đặc điểm của sinh vật thay đổi phần nào khi thời gian ủ bệnh kéo dài.

5. Virus Marburg gây sốt xuất huyết Marburg là một loại sốt xuất huyết nặng, hiếm gặp, ảnh hưởng đến cả người và linh trưởng không phải người và gây tỉ lệ tử vong đến 88%.

img

6. Chlamydia Psittaci thường tấn công chim và gây nhiễm trùng đường hô hấp trên cho loài vật này. Khi chúng lây nhiễm cho người, nếu không được điều trị, nhiễm khuẩn chlamydia có thể phát triển thành vấn đề nghiêm trọng cho hệ thống sinh sản và vấn đề khác của sức khỏe mà hậu quả có thể nhanh chóng hoặc lâu dài.

7. Arenavirus là một loại virus RNA đơn chuỗi và là một bệnh truyền qua động vật có thể truyền sang người. Bệnh xảy ra phổ biến nhất ở Tây Phi, được phát hiện vào năm 1969 khi hai y tá truyền giáo qua đời ở Nigeria. Triệu chứng bệnh này là gây nhiễm độc gây vàng da và thổ huyết ra máu đen. Có thể thiểu niệu hoặc vô niệu, xuất hiện các đốm xuất huyết và xuất huyết niêm mạc. Bệnh nhân lờ đờ, lú lẫn, vô cảm, mê sảng, co giật, hôn mê.

img

8. Clostridium Perfringens là một loại vi khuẩn chịu nhiệt, hình thành bào tử có thể gây bệnh từ thực phẩm - và là tác nhân vi khuẩn phổ biến nhất đối với chứng hoại thư khí, một nguy cơ sinh học tiềm tàng. Các bào tử tồn tại trong môi trường và thường làm ô nhiễm nguyên liệu thực phẩm thô. Những vi khuẩn này được tìm thấy trong phân động vật có vú và đất.

9. Thông thường, những người bị bệnh lỵ do vi khuẩn Shigella sẽ bị sốt, tiêu chảy thường có máu và đau bụng sau khi họ tiếp xúc với vi khuẩn một hoặc hai ngày. Nếu không được điêu trị bệnh lỵ có thể gây tử vong

img

10. Cryptosporidium là vi khuẩn gây nhiễm trùng dẫn đến bệnh Cryptosporidiosis Bệnh này thường gây nhiễm trùng đường ruột dẫn đến suy giảm miễn dịch và thường gây tử vong. Vi khuẩn này chủ yếu lây lan qua đường phân-miệng, thường thông qua nước bị ô nhiễm.

11. Viêm não ngựa phương Đông là bệnh truyền nhiễm nghiêm trọng do muỗi ở Hoa Kỳ gây tỉ lệ tử vong cao.

img

12. Vibrio Cholerae là vi khuẩn dịch tả gây nên bệnh tả. Đây là một bệnh tiêu chảy cấp do nhiễm trùng đường ruột có thể gây tử vong do mất nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.