Du lịch

12 lý do bạn nên du lịch nước Anh một lần trong đời

01/09/2019, 01:00

Không chỉ có những ngôi làng đẹp như tranh vẽ, nước Anh còn có nhiều lễ hội độc đáo, thời tiết dễ chịu và nhiều điều thú vị khác đáng để ghé thăm.

1. Đường bờ biển đẹp đến khó tin

img

Từ bờ biển hoang sơ của Northumberland đến vẻ đẹp ngoạn mục của những bãi biển Cornwall, nước Anh là quốc gia có những bờ biển tuyệt vời nhất mà bạn chưa từng thấy. Nơi đây cũng có nhiều thị trấn ven biển náo nhiệt với những thú vui truyền thống sẽ hấp dẫn du khách.

2. Những vùng nông thôn mát mắt

img

Gọi nước Anh là vùng đất xanh và dễ chịu quả không sai. Với những ngọn đồi thoai thoải xa tít tầm mắt, nước Anh yên bình và đem lại cho người ta cảm giác an nhiên cùng khung cảnh màu xanh đầy sức sống. Từ phía bắc đến phía nam của đất nước, bạn thấy những vùng nông thôn tuyệt đẹp đáng để khám phá.

3. Có nhiều hồ đẹp

img

Lake District, một công viên quốc gia ở phía Tây Bắc của nước Anh sẽ khiến du khách choáng ngợp với vẻ đẹp của mẹ thiên nhiên. Với những hồ nước lấp lánh được bao quanh bởi những đỉnh đồi và ngọn núi hiểm trở, bạn sẽ cảm nhận được sự lãng mạn không giới hạn khi tới đây.

4. Mùa nào cũng dễ chịu

img

Nước Anh có nhiều sương mù nhưng điều này không ảnh hưởng nhiều bởi mùa nào trong năm cũng có thời tiết dễ chịu. Mùa xuân tràn đầy sức sống mới với hoa thủy tiên nở rộ và săn trứng Phục sinh. Vào mùa hè, du khách có thể tắm nắng ở bãi biển và dã ngoại ở nông thôn. Mùa thu rực rỡ khi cây cối chuyển sang màu đỏ tươi và màu cam, và mùa đông mang đến tuyết cho bạn thoải mái chơi trò trượt tuyết và đốt lửa trại.

5. Là đất nước có bề dày lịch sử

img

Dù có diện tích nhỏ nhưng lịch sử nước Anh nổi tiếng thế giới. Cho dù đó là chuyến thăm Tháp London đầy cảm hứng, đi bộ quanh tàn tích của các lâu đài cổ, khám phá Stonehenge thời tiền sử hay khám phá ngôi làng Saltaire thời Victoria, bạn sẽ cảm thấy như mình đang được quay ngược thời gian về quá khứ.

6. Luôn có lễ hội vui nhộn

img

Người Anh luôn thích tổ chức lễ hội, những bữa tiệc đường phố cho sinh nhật Nữ hoàng đến lễ hội âm nhạc hay nhất thế giới - Glastonbury - và lễ hội Notting Hill Carnival rực rỡ, đầy màu sắc. Bạn tha hồ lựa chọn các bữa tiệc, lễ hội náo nhiệt.

7. Thiên đường cho những người yêu nghệ thuật

img

Với bối cảnh nghệ thuật thịnh vượng, nước Anh là một trong những điểm đến cho những người yêu nghệ thuật. Tate Modern có một trong những bộ sưu tập nghệ thuật đương đại đẹp nhất trên thế giới, trong khi Phòng trưng bày Quốc gia là nơi có các tác phẩm kinh điển của Old Masters.

Đất nước này là nơi có một số tác phẩm nghệ thuật đường phố tuyệt vời nhất như các tác phẩm điêu khắc ngoài trời tuyệt vời của Henry Moore và Antony Gormley.

8. Đất nước có nhiều truyền thống thú vị

img

Làm gì có nơi nào khác trên thế giới mọi người tổ chức lễ hội đuổi theo một miếng pho mát khổng lồ lăn xuống từ một ngọn đồi? Nước Anh là quốc gia có nhiều truyền thống thú vị khiến du khách thích thú. Wassail Apple, một nghi lễ ban phước cho cây táo tạo ra một loại cây trồng tốt để làm rượu táo cũng là truyền thống độc đáo nổi tiếng của nước Anh.

9. Người dân luôn thân thiện

img

Điều làm cho nước Anh trở nên đặc biệt là những người sống ở đây. Đất nước này là nơi hội tụ của các nền văn hóa, tôn giáo và giai cấp khác nhau nhưng bạn khó có thể tìm thấy một quốc gia thân thiện hơn. Người Anh tự hào về sự hài hước, cũng như sự lịch sự của mình.

10. Nền ẩm thực phong phú

img

Nước Anh tự hào về những nhà hàng tốt nhất trên thế giới. Bạn có thể thưởng thức bữa sang tuyệt vời theo kiểu Anh, cùng nhâm nhi trà chiều với bánh ngọt cùng tách trà ấm hay ăn tối theo cách của người bản địa với cá và khoai tây chiên.

11. Quán rượu ngon nhất thế giới

Đến Anh mà không thưởng thức rượu ngon quả là phí. Đất nước này nổi tiếng với những quán rượu chất lượng nhất thế giới. Bạn có thể thưởng thức ly rượu cực ngon bên lò sưởi ấm cúng vào mùa đông hay uống cạn ly bia mát lạnh vào mùa hè.

12. Những ngôi làng đẹp như tranh vẽ

img

Những ngôi nhà bằng đá, những con đường rải sỏi, mái tranh là những điều làm nên nét đẹp bình dị nhưng rất mộng mơ ở Anh. Các ngôi làng ở Anh thật sự đẹp đến nín thở. Du khách có thể đến thăm ngôi làng sô cô la xinh đẹp ở Cotswold, những ngôi làng ven biển yên tĩnh của Norfolk…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.