Ẩm thực

12 món cà ri hấp dẫn nhất cho người thích ăn cay

19/06/2020, 19:00

Cà ri là thuật ngữ để chỉ một loạt các món ăn hầm cay hoặc ngọt có thành phần chính là bột cà ri. Ở mỗi quốc gia, món ăn này lại có hương vị và cách chế biến khác nhau.

img

Nhật Bản: Cà ri được coi là một trong những món ăn quốc gia của Nhật Bản, với vị không quá cay và có dạng sền sệt. Món ăn này được người Anh mang tới xứ sở mặt trời mọc vào những năm 1800.

img

Thái Lan: Các món cà ri ở Thái Lan rất đa dạng tùy thuộc vào từ vùng. Món ăn này được chế biến đặc ở hơn ở miền bắc, trong khi ở miền nam, được cho thêm nước dừa. Cà ri thường được nấu với thịt gà, bò hay lợn.

img

Sri Lanka: Do ảnh hưởng từ nền văn hóa Ấn Độ, món cà ri ở Sri Lanka có nhiều sắc màu từ vàng nhạt tới trắng kem, đỏ tươi và nâu đậm. Parippu là món cà ri phổ biến ở quốc gia này.

img

Nam Phi: Các doanh nhân Ấn Độ đã phát minh ra món cà ri có bản sắc riêng của Nam Phi, với bánh mì nhồi dưa muối kèm cà ri.

img

Anh quốc: Cà ri gà (tikka masala) rất phổ biến ở Anh quốc và người dân ở đây cũng rất thích món ăn này.

img

Caribbe: Món cà ri rất phổ biến tại những khu vực từng là thuộc địa của Anh như Jamaica, Saint Kitts & Nevis, Guyana và Trinidad & Tobago. Nguyên liệu chính cho món cà ri ở đây là cua, tôm, vịt và khoai tây.

img

Jamaica: Món cà ri dê ở Jamaica là sự kết hợp của nền văn hóa Anh và Ấn Độ. Nó được chuẩn bị vào những dịp đặc biệt, với thành phần chính là thịt dê cùng nước dừa, tỏi, hành, hạt tiêu, húng tây, ớt, nghệ và khoai tây.

img

Malaysia: Món cà ri truyền thống ở Malaysia bị ảnh hưởng bởi nền văn hóa giao thoa qua nhiều thế kỷ. Một trong những món được yêu thích nhất ở quốc gia này là cà ri gà, gồm thịt gà nấu với nước dừa, me và quế.

img

Indonesia: Giống như Malaysia, Indonesia cũng bị ảnh hưởng bởi ẩm thực truyền thống của Ấn Độ, Trung Quốc và Trung Đông. Món gulai kambing ở đây được chế biến từ nước dừa kết hợp với cà ri cừu.

img

Pakistan: Có hàng chục loại cà ri khác nhau trên khắp quốc gia này. Món phổ biến nhất là haleem, với thịt lợn được hầm với lúa mì, đậu lăng và các gia vị khác.

img

Ấn Độ: Món cà ri nổi tiếng nhất ở Ấn Độ là murgh makhani hay còn được gọi là gà bơ. Thịt gà được nướng trong lò vi sóng, sau đó cho thêm nước xốt cà chua, hành và các loại gia vị khác.

img

Maldives: Cà ri cá là một trong những món ăn được yêu thích nhất ở Maldives. Thành phần chính của món ăn này bao gồm nước dừa, ớt tươi, quế và cá ngừ thái miếng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.