Pháp đình

12 năm tù cho kẻ đâm chết em trai ở Hà Tĩnh

18/08/2017, 12:43

Chỉ vì trái quan điểm về việc để bố đi biển và cho rằng em láo, Dương đã cầm dao đâm chết em trai.

IMG_7887

Bị cáo Trần Cao Dương

Ngày 18/8, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Cao Dương (SN 1990, trú xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh) về tội Giết người.

Theo cáo trạng, khoảng 18h ngày 14/5, Dương cùng em trai Trần Xuân Phượng (24 tuổi) và một số người khác ngồi uống bia tại nhà hàng xóm. Tại cuộc nhậu, Dương và em mình to tiếng với nhau về việc nên hay không cho bố đẻ đã nhiều tuổi đi biển đánh bắt hải sản.

Dương bày tỏ quan điểm bố đã già, đau ốm thường xuyên nên để ông ở nhà nghỉ ngơi. Ngược lại, Phượng thì cho rằng, nên để bố đi biển để lấy tiền nuôi các em ăn học, vì gia đình có tới 11 người con.

Hai anh em đòi cầm ly bia đánh nhau song được mọi người can ngăn nên ngừng lại. Dù đã được kéo ra ngoài, song Phượng vẫn to tiếng đòi xông vào đánh anh.

Búc xúc trước thái độ hỗn láo của em trai, Dương lấy con dao nhọn để ở mâm cơm đi lại đâm một nhát vào nách trái Phượng. Nhát đâm xuyên phổi khiến nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu. Gây án xong, Dương bỏ trốn vào Quảng Bình, một ngày sau ra đầu thú.

Tại phiên xét xử, Dương ân hận, chỉ vì giây phút nóng giận, không kiểm soát được hành vi mà ra tay giết em và mong tòa giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về làm lại cuộc đời, nuôi bố mẹ già và các em ăn học.

Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Trần Cao Dương 12 năm tù về tội danh trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.