360 độ thể thao

12 nghìn người dự giải Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank

14/12/2022, 15:20

Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 5 đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Ngày 11 tháng 12 năm 2022, chuỗi sự kiện văn hóa - du lịch - thể thao - âm nhạc diễn ra trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần 2 năm 2022 với điểm nhấn là Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank đã kết thúc thành công tốt đẹp với gần 12.000 vận động viên tham gia tranh tài ở 4 cự ly 5km - 10km - 21km và Marathon.

img

Quiamco Bryan thống trị nội dung của nam

Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 5 diễn ra thành công tốt đẹp, và được xem là một cột mốc quan trọng và đáng nhớ đối với ngành du lịch thành phố Hồ Chí Minh.

Với lộ trình đường đua chạy xuyên suốt qua 5 quận và kết thúc tại Empire City, thành phố Thủ Đức, được cộng đồng chạy đánh giá là một trong số những cung đường quy mô và đẹp nhất trên cả nước, Giải chạy đã tạo nên luồng sinh khí mới, sức hút mới đối với du khách trong nước và quốc tế khi đến khám phá và trải nghiệm tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Từ vạch xuất phát tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn đến vạch đích tại Empire City, vận động viên được chiêm ngưỡng nhiều công trình kiến trúc tuyệt đẹp của Thành phố Hồ Chí Minh như Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Thành phố, Ủy ban Nhân dân Thành phố, Nhà hát Lớn, Bến Cảng Nhà Rồng…

Rời khỏi trung tâm thành phố, các vận động viên chạy dọc theo đại lộ Võ Văn Kiệt, quay đầu tại Quận 6 và hướng về Sala, Đảo Kim Cương trước khi kết thúc và về đích tại khu đô thị mới Thủ Thiêm Empire City.

Đặc biệt với hai cự ly 5km và 10km, Ban Tổ chức đã nghiên cứu xây dựng lộ trình mới, đưa các vận động viên đi qua Cầu Ba Son (Thủ Thiêm 2), cây cầu biểu tượng mới của thành phố mang tên Bác.

Thông qua giải chạy, các vận động viên không chỉ được thỏa sức khám phá và tự do thể hiện chính mình trên cung đường chạy qua các cảnh quan tuyệt đẹp, mà còn định hướng, rèn luyện bản thân nâng cao sức khỏe, tinh thần bền bỉ, kiên trì, vượt lên mọi khó khăn.

Có thể thấy, với những hiệu quả tích cực của du lịch thể thao đối với sức khỏe và tinh thần, Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 5 đã thật sự mang đến cho các vận động viên những cảm nhận, những trải nghiệm khó quên về điểm đến Thành phố Hồ Chí Minh - một thành phố trẻ trung và năng động bậc nhất cả nước.

Với độ thu hút và nổi trội trong suốt mùa Giải, mùa giải kỷ niệm “Cột mốc 5 năm vượt trội” không chỉ là cơ hội cho các cộng đồng du khách, các đơn vị, doanh nghiệp được thử sức bứt phá giới hạn bản thân trên đường chạy, mà còn góp phần chia sẻ và lan tỏa ý nghĩa nhân văn sâu sắc của các hoạt động thiện nguyện xã hội.

Có thể thấy, Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank đã tạo nên một nguồn năng lượng trẻ trung và tích cực, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch - thể thao. Đây cũng là một hình thức quảng bá du lịch vô cùng ý nghĩa, mang bản sắc văn hóa ấn tượng của TP.HCM tới gần hơn với bạn bè trong nước và quốc tế, đồng thời còn cónhững đóng góp tích cực, lớn lao không chỉ về mặt du lịch mà còn về đời sống, sức khỏe cộng đồng.

Tổng giá trị giải thưởng của giải là 12.700 USD (tương đương 304.800.000 VND), trong đó giải nhất chung cuộc nhóm tuổi Nam/ Nữ là 2.000 USD (tương đương 48.000.000 VND).

Chung cuộc, Quiamco Bryan tới từ Philippines và Đoàn Thị Hiền của Việt Nam thống trị hai nội dung nam nữ. Cả hai cũng lập kỷ lục tại sự kiện với thành tích lần lượt là 02:38:29 và 3:08:51.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.