Hồ sơ tài liệu

12 người bị giết trong 2 vụ tấn công khủng bố ở Iran

08/06/2017, 05:22

Bộ Nội vụ Iran cũng xác nhận thêm rằng ngoài 12 người chết còn có 42 người khác bị thương.

Bên ngoài hiện trường vụ tấn công tòa nhà Quốc hội

Bên ngoài hiện trường vụ tấn công tòa nhà Quốc hội Iran sáng 7/6

Ngày 7/6/2017 (theo giờ Iran), Bộ Nội vụ Iran thông báo rằng tổng cộng đã có 12 người bị giết trong vụ tấn công khủng bố xảy ra vào ngày 7/6 trong tòa nhà Quốc hội Iran cũng như vụ tấn công vào một ngôi đền thiêng ở thủ đô nước này.

Tuyên bố được đưa ra vào chiều thứ Tư (theo giờ địa phương) của Bộ Nội vụ Iran cũng xác nhận thêm rằng ngoài 12 người chết còn có 42 người khác bị thương.

Bộ Nội vụ nước Cộng hòa Hồi giáo cho hay, tình hình an ninh đang được siết chặt ngay sau khi xảy ra hai vụ tấn công liên tiếp trong đó 1 nhằm vào tòa nhà Quốc hội và 1 vụ khác nhằm vào một ngôi đền thiêng mang tên nhà cựu lãnh tụ Hồi giáo.

Lực lượng an ninh của Iran

Vụ tấn công đã gây bất ngờ cho giới chức Iran

 

"Nhóm khủng bố tấn công tòa nhà Quốc hội Iran gồm 4 tên, chúng bắt đầu xâm nhập và nổ súng bắn vào lực lượng bảo vệ bên ngoài và bên trong tòa nhà quan trọng. 1 phần tử bị bắn chết khi kích hoạt bom liều chết, 3 đối tượng còn lại bị tiêu diệt khi đụng độ vứi các lực lượng đặc nhiệm trên tầng cao nhất của tòa nhà" - thông báo của Bộ Nội vụ Iran nói thêm.

Bộ trưởng Nội vụ Iran cũng đã chủ trì một phiên họp khẩn của hội đồng an ninh quốc gia vào tối cùng ngày để báo cáo và bàn về vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.