Bóng đá

12 người thiệt mạng sau vụ giẫm đạp kinh hoàng trong sân bóng

22/05/2023, 07:34

Vụ giẫm đạp kinh hoàng tại sân vận động Estadio Cuscatlan, Thủ đô San Salvador đã khiến 12 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Theo thông tin từ Cảnh sát Dân sự Quốc gia El Salvador, vụ giẫm đạp trong trận đấu giữa hai đội bóng Alianza và FAS tại sân vận động Estadio Cuscatlan hôm 20/5 đã khiến 12 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

img

Khung cảnh hỗn loạn trên sân Estadio Cuscatlan

Nguyên nhân dẫn đến cái chết của 12 CĐV này là do ngạt thở và bị giẫm đạp.

Cụ thể, đã có rất nhiều người cố chen lấn ở cổng sân vận động Estadio Cuscatlan để vào xem trận đấu và tạo nên khung cảnh hỗn loạn.

“Số lượng người hâm mộ tràn qua cổng quá lớn. Một số vẫn nằm dưới đường hầm. Những người khác cố leo lên khán đài và chạy ra sân. Nhiều người bị ngạt thở", một tình nguyện viên thuộc nhóm sơ cứu Rescue Commandos mô tả.

Bộ trưởng Nội vụ El Salvador, Carlos Bidegain cho biết, ngay khi tình trạng hỗn loạn xảy ra, cơ quan bảo vệ dân sự đã nhanh chóng có mặt và giải cứu những người mắc kẹt.

Dù vậy, vẫn có rất nhiều người đã không qua khỏi do bị ngạt thở quá lâu.

Trong khi đó, Tổng thống El Salvador, Nayib Bukele khẳng định sẽ mở một cuộc điều tra toàn diện để tìm ra nguyên nhân dẫn đến vụ việc đáng tiếc này.

"Từ đội bóng, đội ngũ quản lý, sân vận động, phòng vé, giải đấu, liên đoàn bóng đá... tất cả sẽ bị điều tra.

Dù thủ phạm là ai, họ sẽ không thể thoát khỏi sự trừng phạt", ông Bukele thông báo trên Twitter.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.