Hồ sơ tài liệu

12 người thiệt mạng vì... tắc đường ở Indonesia

09/07/2016, 04:38

Hôm nay (8/7), giới chức Indonesia xác nhận vụ tắc đường trong 3 ngày, dài hơn 20km khiến 12 người thiệt mạng.

Cả ô tô và xe máy chen chúc nhau trên đươ

Cả ô tô và xe máy chen chúc nhau trên đường không thể nhúc nhích

Giới chức Indonesia cho biết, vụ tắc đường khủng khiếp xảy ra trên ngã ba cao tốc chính tại Brebes – thành phố trên đảo lớn Java. Vụ tắc đường trong vòng 3 ngày, kéo dài 20km đã khiến rất nhiều người tham gia giao thông ức chế. Hàng loạt hình ảnh lên mạng xã hội cho thấy, xe ô tô “nối đuôi nhau” xếp thành hàng dài vô vọng. Hình ảnh chụp từ trên cao cho thấy, một “biển xe ô tô” đứng im, không thể nhúc nhích.

Quốc gia đạo Hồi này thường xuyên chứng kiến nhiều vụ tắc đường kinh khủng, mỗi khi hàng triệu người quay trở về quê để mừng lễ Eid đánh dấu kết thúc tháng ăn chay Ramadan - lễ hội lớn nhất trong năm của người Hồi. Tuy nhiên, năm nay tắc đường nghiêm trọng hơn cả, kéo dài trong 3 ngày từ 3-5/7 với khoảng 10.000 ô tô ồ ạt chen nhau trên trục đường chính của thành phố Brebes – người phát ngôn Bộ giao thông Indonesia Hemi Pramuraharjo cho biết.

Đáng chú ý, ngày 8/7, người phát ngôn ngành giao thông Indonesia xác nhận: "Trong vụ tắc đường lần này, tổng cộng 12 nạn nhân thiệt mạng rải rác trong suốt 3 ngày từ 3-5/7, chứ không phải chỉ trong 1 ngày như các thông tin đã đăng tải trước đó”. Theo ông Pramuraharjo, một số nạn nhân thiệt mạng do già yếu, một số khác do quá mệt mỏi và số còn lại do biến chứng về sức khoẻ. Ngoài ra, một tờ báo địa phương đưa tin, trong số các nạn nhân thiệt mạng có một bé 1 buổi tử vong do hít phải quá nhiều khói độc từ các phương tiện giao thông thải ra trong lúc tắc đường.

Cũng theo người phát ngôn Pramuraharjo, tính đến nay, mùa lễ hội năm 2016, Indonesia chứng kiến 400 người tham gia giao thông thiệt mạng trên đường, bao gồm cả thương vong trong vụ tắc đường vừa qua.

Một số hình ảnh khác trong vụ tắc đường kinh hoàng tại Indonesia:

Một %22biển%22 xe ô tô và xe máy chen chú

Một "biển" xe ô tô và xe máy chen chúc tại Indonesia

Người dân ví vụ tắc đường này là %22B

Người dân Indonesia ví vụ tắc đường này là "Brexit" - viết tắt của Brebes và "exit" (nghĩa là lối ra) 

Một số người dân địa phơng tận dụng t

Một số người dân địa phơng tận dụng tình hình để bán nước, đồ ăn cho người tham gia giao thông đang kiệt sức vì chờ đợi giữa đường

Xe ô tô nối đuôi nhau kéo dài 20 km trên đ

Xe ô tô nối đuôi nhau kéo dài 20 km trên đường cao tốc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.