Tư vấn

12 nhân viên Apple bị bắt vì làm lộ bí mật iPhone, iPad

17/04/2018, 08:45

Apple đã tìm ra 29 người tuồn thông tin về sản phẩm ra ngoài và 12 người trong số này đã bị bắt giữ.

1767266

12 nhân viên Apple bị bắt vì làm lộ bí mật iPhone, iPad.

Đầu năm nay, Snapchat gửi cảnh báo tới nhân viên không được rò rỉ các thông tin mật. Điều hài hước là cảnh báo đó ngay lập tức bị rò rỉ. Tuần qua, chuyện tương tự lại xảy ra tại Apple.

Theo Bloomberg, một bản ghi chép được lưu hành nội bộ tại công ty có trụ sở ở Cupertino, California (Mỹ) đã bị phát tán. Đáng chú ý là bản ghi chép đề cập đến việc Apple đã phát hiện 29 người làm lộ thông tin của hãng và cảnh báo các nhân viên khác không chia sẻ bí mật với truyền thông và các nhà phân tích.

Theo Phonearena, 12 trường hợp trong số này đã bị bắt. Để răn đe các nhân viên khác, Apple cho biết những người này không chỉ bị mất việc. Họ sẽ gặp khó khăn khi xin việc tại những nơi khác. Đây là những thông tin được ghi trong một bản thông báo nội bộ của Apple.

Táo khuyết cũng tiết lộ về một số trường hợp cụ thể. Trong đó có thông tin về một cuộc họp do Crag Federighi, giám đốc phần cứng của Apple chủ trì. Tại đây, Federighi đã chia sẻ thông tin rằng một số tính năng về phần mềm của iPhone mới sẽ bị trì hoãn. Một nhân viên Apple đã chia sẻ câu chuyện đó cho giới truyền thông, kết quả là anh này đã bị phát hiện.

Ở một trường hợp khác, thông tin về gói phần mềm bí mật cho iPhone X và Apple Watch đã bị rò rỉ. Trước đó, thông tin về iPad Pro, AirPods cũng bị tiết lộ. Apple cho biết những bằng chứng kỹ thuật số đã giúp họ xác định được thủ phạm.

Tháng trước, một nhân viên Apple gửi lộ trình phát triển phần mềm cho báo chí. Khi bị tra hỏi, người này, hiện đã mất việc, nói ông không nghĩ hành vi của mình sẽ bị phát hiện.

Apple cũng cho biết đang làm việc chặt chẽ với các nguồn cung ứng để hạn chế việc đánh cắp thông tin, xác định những cá nhân đang cố tiếp cận dữ liệu mật để bán kiếm tiền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.