Hồ sơ tài liệu

1.200 chiến binh IS bị tiêu diệt tại Aleppo

24/06/2016, 19:00
image

Một số lượng lớn tay súng IS đã mất mạng tại thành phố Manbij sau 22 ngày chiến đấu với lực lượng Syria.

13950306000171_PhotoI

1.200 chiến binh IS đã bỏ mạng khi chiến đấu với Lực lượng dân chủ Syria. Ảnh: Fars News

Trang Fars News  đưa tin, khoảng 1.200 chiến binh khủng bố IS đã bị tiêu diệt trong các cuộc đụng độ với Lực lượng dân chủ Syria (SDF), chủ yếu là các chiến binh người Kurd, gần thành phố Manbij, tỉnh Aleppo.

Theo nguồn tin từ Sputnik, phiến quân khủng bố, trong đó có 5 chỉ huy cấp cao đã bị tiêu diệt trong 22 ngày qua tại thành phố chiến lược Manbij. Hiện, có ít nhất 560 thi thể của thành viên IS đang nằm trong tay lực lượng SDF.

Trong một diễn biến liên quan, hôm 22/6, lực lượng SDF đã đẩy lùi cuộc tấn công quy mô lớn của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng ở gần Manbij, tiêu diệt 142 kẻ khủng bố tại chiến trường.

Phiến quân IS đã xông vào căn cứ của SDF từ Jarabulus, al-Bab và Maskaneh nhằm tấn công lực lượng Syria mắc kẹt tại thành lũy của chúng . Tuy nhiên, kết cục, IS đã bị đánh bật bởi SDF, bỏ lại các thành viên bị thương mà chạy trốn.

Ngoài ra, theo hãng tin Aamaq, gần 30 chiến binh SDF thiệt mạng và bị thương khi một xe VBIED (xe đánh bom tự sát) tấn công lúc họ rút khỏi trang trại Zingel phía bắc thành phố.

Xem thêm video Quân đội Syria hỏa thiêu IS ở Raqqa:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.