Y tế

1.200 cư dân gần Rạng Đông khám sức khỏe, 464 người chuyển kiểm tra sâu

10/09/2019, 07:14

Từ ngày 6-9/9, đã có gần 1.200 người sống gần nơi xảy ra cháy tại Công ty Rạng Đông đến khám sức khỏe tại 2 trạm Y tế phường.

img
Người dân quanh khu vực xảy ra đám cháy Rạng Đông đi khám sức khỏe

Theo Sở Y tế Hà Nội, sau 4 ngày (từ ngày 6-9/9), đã có gần 1.200 người sống gần nơi xảy ra cháy tại Công ty Rạng Đông đến khám sức khỏe tại 2 trạm Y tế phường Hạ Đình và phường Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân).

Trong số đến khám, 464 người đã được chuyển đến các bệnh viện: Đống Đa, SaintPaul, Thanh Nhàn để thực hiện các xét nghiệm chuyên sâu.

Trong số trường hợp xét nghiệm, 30 mẫu đã có kết quả, hàm lượng thủy ngân máu được xác định đều an toàn, dưới ngưỡng cho phép.

Theo bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, việc khám miễn phí cho người dân dự kiến kéo dài đến hết 12/9. Các chi phí xét nghiệm, điều trị nếu có cho người dân khu vực xảy ra đám cháy theo chỉ định sẽ được miễn phí toàn bộ.

Được biết, chiều 9/9, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, yêu cầu Chủ tịch TP Hà Nội và Bộ Tài nguyên Môi trường khẩn trương xử lý hậu quả vụ cháy ở công ty cổ phần bóng đèn, phích nước Rạng Đông.

Thủ tướng nhấn mạnh, các đơn vị thực hiện ngay các biện pháp đảm bảo an toàn cho người dân ở khu vực bị ảnh hưởng bởi vụ cháy; giám sát các biện pháp khắc phục sự cố môi trường; điều tra nguyên nhân vụ cháy, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

TP Hà Nội tiếp tục di dời các cơ sở gây ô nhiễm và có nguy cơ gây ô nhiễm ra khỏi khu vực đô thị, khu vực tập trung đông dân cư.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.