Y tế

122 học sinh tiểu học ở Thanh Hóa đi cách ly trong đêm vì có 3 ca F0

19/11/2021, 07:07

Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám (TP Thanh Hóa) ghi nhận 3 ca F0. Ngay trong đêm, lực lượng chức năng lấy mẫu, đưa 122 học sinh đi cách ly.

Sáng ngày 19/11, Trung tâm Y tế Dự phòng TP Thanh Hóa cho biết, tối ngày 18/11 ghi nhận 3 trường hợp mắc Covid-19 là học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám (TP Thanh Hóa).

img

122 học sinh của Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám được đưa đi cách ly tập trung trong đêm

Ngay sau khi ghi nhận, nhà trường đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng tập trung khoanh vùng, xử lý khẩn cấp; Tổ chức test nhanh toàn bộ giáo viên và học sinh trong trường, lấy mẫu gộp xét nghiệm RT-PCR 50% giáo viên và học sinh nhà trường.

img

Ngay trong đêm, lực lượng chức năng đã có mặt tại trường để truy vết và thực hiện các biện pháp khẩn cấp

Trong đêm 18/11, có 122 học sinh và 9 giáo viên của nhà trường đã được đưa đi cách ly tập trung.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TP Thanh Hoá yêu cầu lực lượng chức năng xét nghiệm 2 lần cho toàn bộ học sinh, giáo viên nhà trường, những người có liên quan để đánh giá nguy cơ và triển khai các biện pháp tiếp theo.

Đồng thời bắt đầu từ ngày 19/11, nhà trường tạm thời cho 1.200 học sinh nghỉ học, thực hiện cách ly học sinh cùng toàn bộ gia đình tại nhà cho đến khi có thông báo mới.

Được biết, trong những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa liên tục xuất hiện nhiều ca bệnh F0 trong cộng đồng, có lịch sử di chuyển phức tạp và không rõ nguồn lây. Chỉ tính trong ngày 18/11, tỉnh này ghi nhận 46 ca bệnh, trong đó có 14 ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.