Thị trường

124 triệu USD đầu tư tuyến xe buýt nhanh tại TP.HCM

02/06/2015, 12:39

Sau khi hoàn thành, hệ thống sẽ có năng lực vận chuyển 28.300 hành khách mỗi ngày.

xe-buyt-tp-hcm-2
Ảnh minh họa

Theo đó, dự án sẽ cấp vốn xây dựng một hành lang vận tải xe buýt nhanh nối An Lạc (phía tây bắc) với Rạch Chiếc (phía đông nam) TP., theo đại lộ Võ Văn Kiệt và Mai Chí Thọ, với chiều dài khoảng 23 km và 28 bến đỗ.

Hệ thống được thiết kế với những tính năng đáp ứng nhu cầu của phụ nữ, trẻ em và người tàn tật, trong đó có thể kể đến các đặc điểm như lối lên xuống xe có cùng mặt bằng với bến đỗ, giúp hành khách lên xuống cũng như đưa xe đẩy và các vật nặng khác lên xuống dễ dàng hơn.

Ngoài ra dự án cũng sẽ tài trợ 28 xe buýt chạy bằng khí nén tự nhiên, một dạng năng lượng sạch giúp làm giảm khí phát thải và ô nhiễm môi trường.

Được biết, tổng chi phí của dự án là 137,45 triệu USD, bao gồm khoản tín dụng của Hiệp hội Phát triển Quốc tế 124 triệu USD. Khoản còn lại 13,45 triệu USD là vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Khoản tín dụng của Hiệp hội Phát triển Quốc tế có thời hạn là 25 năm, trong đó thời gian ân hạn là 5 năm. Các điều khoản của khoản tín dụng hỗn hợp này bao gồm 1,25% lãi, 0,75% phí dịch vụ và 0,5% phí cam kết (có thể được miễn, căn cứ vào quyết định của Ban giám đốc được đưa ra hàng năm).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.