Y tế

127 cán bộ y tế Thừa Thiên Huế lên đường vào TP. Hồ Chí Minh chống dịch

14/07/2021, 11:42

Sáng 14/7, đoàn 127 cán bộ Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế đã lên đường vào hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam phòng chống dịch Covid-19.

Đoàn cán bộ Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế gồm 127 người từ các đơn vị trực thuộc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế, Bệnh viện Trung ương Huế và Trường Đại học Y dược Huế, do ông Phan Hải Thanh, Phó Giám đốc Bệnh viện Quốc tế - Bệnh viện Trung ương Huế làm Trưởng đoàn.

Phó Trưởng đoàn là ông Võ Văn Khoa, Bí thư Đoàn TNCSHCM - Giảng viên bộ môn Phụ sản Trường Đại học Y - Dược và ông Hoàng Văn Thám, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, thuộc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế.

img

Một trong những xe chở đoàn 127 cán bộ y tế Thừa Thiên Huế ra cổng trụ sở UBND tỉnh Thừa Thiên Huế để vào TP. Hồ Chí Minh...

Lên đường chi viện TP. Hồ Chí Minh, Đồng Tháp…

Phát biểu tại buổi lễ xuất quân tại trụ sở UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, ông Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, với năng lực chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm, các y, bác sĩ, điều dưỡng sẽ dồn hết tâm sức, tri thức và kinh nghiệm, vượt qua mọi khó khăn, góp phần cùng TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam nhanh chóng khống chế dịch bệnh Covid-19 trong thời gian sớm nhất.

“Hơn lúc nào hết, sự đoàn kết, chung tay, chung sức của các thành viên trong Đoàn công tác để tham gia hỗ trợ, giúp đỡ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam vượt qua giai đoạn khó khăn lúc này có ý nghĩa vô cùng quan trọng và cấp thiết.

Đây cũng là mệnh lệnh từ trái tim của những người chiến sĩ áo trắng trên tuyến đầu chống dịch, hành động vì nghĩa đồng bào, vì lợi ích, sức khỏe, tính mạng của cộng đồng”, ông Lê Trường Lưu nhấn mạnh.

img

Ông Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu tại buổi lễ

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, với tinh thần cả nước chung tay cùng phòng, chống dịch, ngày 8/7, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa có văn bản về việc hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh 5000 bộ kit test nhanh kháng nguyên Covid-19.

Đồng thời, cử đoàn công tác trên 120 người, gồm cán bộ, nhân viên Bệnh viện Trung ương Huế, Sở Y tế và sinh viên năm cuối của Trường Đại học Y Dược - Đại học Huế vào TP. Hồ Chí Minh tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch.

Chỉ trong thời gian ngắn, Bệnh viện Trung ương Huế, Sở Y tế và Trường Đại học Y Dược - Đại học Huế đã có sự chuẩn bị chu đáo cả về lực lượng lẫn trang thiết bị để sẵn sàng lên đường tăng cường cùng TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

img

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế tặng hoa động viên đoàn 127 cán bộ Y tế Thừa Thiên Huế tại lễ xuất quân

Ông Phan Hải Thanh, Phó Giám đốc Bệnh viện Quốc tế - Bệnh viện Trung ương Huế, Trưởng đoàn cán bộ Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế lên đường vào hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam phòng chống dịch Covid-19 cho biết, sẽ nỗ lực hết mình, quyết tâm hoàn thành cao nhất nhiệm vụ được giao, góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Trước đó, lực lượng Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế đã có các đợt ra quân chi viện công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương khác như: Đà Nẵng, Bắc Giang, Quảng Ngãi, Phú Yên.

Tìm người liên quan đến bệnh nhân Covid-19 thứ 5

Trong diễn biến liên quan, sáng 14/7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế phát đi thông báo khẩn tìm người liên quan đến bệnh nhân Covid-19.

img

Thông báo tìm người của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế sáng 14 và 13/7 liên quan đến 3 ca bệnh 35422, 34506 và 34505

Trường hợp này có mã bệnh nhân 35411 (nam, SN 2001, trú tại thôn Thủy Yên Hạ, xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế). Đây là ca nhiễm Covid-19 thứ 5 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ đầu tháng 4 đến nay, sau hơn 50 ngày không phát hiện ca bệnh mới.

Cả 5 bệnh nhân này đều trú tại xã Lộc Thủy (huyện Phú Lộc), trong đó bệnh nhân đầu tiên 19572 là N.T.N (nữ, SN 1977, trú tại thôn Phước Hưng, xã Lộc Thủy) liên quan đến tài xế xe tải quê Quảng Ngãi là N.A.T (SN 1969, đang điều trị tại Quảng Ngãi- BN 19601).

Đáng chú ý, BN 35411 là F1 của BN 34505 (nam, SN 1994, trú tại thôn Thủy Yên Hạ, xã Lộc Thủy). Trong khi đó, BN 34505 là con trai của BN 34506 (nữ, SN 1965, trú tại thôn Thủy Yên Hạ, xã Lộc Thủy), làm nghề buôn bán thịt tại chợ Lộc Thủy (chợ Nước Ngọt).

img

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương (áo xanh) và Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế Phạm Như Hiệp lên xe động viên đoàn cán bộ Y tế vào TP. Hồ Chí Minh...

Đây là chợ BN 19572 và BN 29834 đã từng đến mua hàng tại chợ. BN 29834 là F1 của BN 19601, là con ruột của BN 19572.

Hiện nay, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành Quyết định về việc áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch đối với các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Theo đó, khoanh vùng, phong tỏa cách ly tạm thời các thôn: Thủy Yên Hạ, Thủy Yên Thượng, Thủy Yên Thôn, An Bàng và Thủy Cam của xã Lộc Thủy (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) từ 12h ngày 13/7 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới.

Thực hiện giãn cách xã hội đối với xã Lộc Thủy (huyện Phú Lộc) từ 12h ngày 13/7 theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới.

img

Một chuyến xe khác chở đoàn 127 cán bộ Y tế Thừa Thiên Huế ra cổng trụ sở UBND tỉnh Thừa Thiên Huế để vào TP. Hồ Chí Minh, Đồng Tháp... sáng 14/7

Trước đó, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành Quyết định áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch đối với các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Cụ thể, khoanh vùng, phong tỏa cách ly tạm thời khu vực chợ Lộc Thuỷ và xóm Cầu, thôn Phước Hưng, xã Lộc Thuỷ, huyện Phú Lộc theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và thực hiện giãn cách xã hội thôn Phước Hưng, xã Lộc Thuỷ, huyện Phú Lộc theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ từ 12h ngày 4/7 cho đến khi có thông báo mới.

Đồng thời, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tất cả người dân trong thôn Phước Hưng, xã Lộc Thuỷ, huyện Phú Lộc và những trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan; Tiếp tục rà soát những người có liên quan, các trường hợp F1, F2 để xử lý, cách ly y tế theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.