Thời sự Quốc tế

1,28 tỷ người đã mắc chứng tăng huyết áp

11/09/2021, 09:13

Nhà trị liệu, bác sỹ Nga Vodovozov cho biết, việc theo dõi áp lực máu sẽ giúp ngăn ngừa tăng huyết áp.

Theo bác sỹ Vodovozov, số người bị tăng huyết áp đã lên tới 1,28 tỷ người trên toàn cầu, nhưng nhiều người không có hiểu biết thậm chí là cơ bản về căn bệnh này.

Làm thế nào để ngăn chặn sự phát triển của bệnh tăng huyết áp, bác sĩ trị liệu Alexei Vodovozov cho hay, những bệnh nhân không biết về tăng huyết áp trong cơ thể mình thì không được điều trị kịp thời.

Do đó, có nguy cơ phát sinh các biến chứng nguy hiểm. Nói với hãng tin Sputnik, ông Vodovozov cho hay, vấn đề có thể được phát hiện nếu bạn thường xuyên đi khám và đo huyết áp theo hướng dẫn và kiểm tra của các bác sĩ.

img

Bệnh tăng huyết áp sẽ rất nguy hiểm nếu không được kiểm soát.

“Điều quan trọng là phải trải qua một cuộc kiểm tra y tế hàng năm, để xem bạn chịu đựng hoạt động thể chất như thế nào, để theo dõi huyết áp của bạn,” ông Vodovozov lưu ý.

Bạn có thể kiểm soát huyết áp của mình bằng thuốc. Nhưng nếu bạn không tuân theo điều này, bệnh nhân có nguy cơ bị biến chứng.

Trong số các biến chứng nguy hiểm có bệnh thiếu máu cơ tim, nhồi máu cơ tim, đột quỵ.

Phòng ngừa tăng huyết áp liên quan đến thay đổi lối sống. Một người cần duy trì trọng lượng cơ thể bình thường, không ăn quá nhiều chất béo và carbohydrate (tinh bột), không lạm dụng các thói quen xấu và dành thời gian cho hoạt động thể chất, bác sĩ trị liệu Vodovozov kết luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.