Thế giới

129 người biểu tình trong lễ nhậm chức Tổng thống Mỹ vô tội

19/01/2018, 20:37

188 người thuộc nhóm DisruptJ20 đã bị cáo buộc làm náo loạn nghiêm trọng trong lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Biểu tình ở Washington, Mỹ

Cảnh sát Mỹ chế áp những người biểu tình trong lễ nhậm chức Tổng thống Mỹ tháng 1/2018

Theo Sputnik, các công tố viên liên bang ở Washington DC đã bác bỏ cáo buộc đối với 129 người trong số 188 người biểu tình thuộc nhóm DisruptJ20.

Trước đó, những người này đã bị cáo buộc làm náo loạn nghiêm trọng trong lễ nhậm chức của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump hồi đầu tháng 1/2017.

Theo tuyên bố của Bộ Tư pháp Mỹ, các công tố viên đã tập trung vào việc truy tố 59 bị cáo "tham gia vào các hành vi phá hoại, bạo lực hoặc các hành vi tấn công khác", cũng như những người lên kế hoạch cho biểu tình bạo lực và những người sử dụng chiến thuật Black-bloc trong các cuộc biểu tình để chiếm đoạt, hỗ trợ hoặc xúi giục bạo lực và các hành động phá hoại.

Black-bloc là một chiến thuật phản kháng, nơi mà những người biểu tình mặc những bộ quần áo màu đen giống hệt nhau và làm cho các cá nhân khó xác định hơn và do đó rất khó để truy tố.

Nói cách khác, 129 bị cáo không bị nghi là phạm tội, lập kế hoạch, hoặc cố ý che giấu các hành vi bạo lực hoặc gây ra các hành động khiêu khích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.