Xã hội

13 bệnh viện cam kết không để bệnh nhân nằm ghép

21/01/2015, 10:43

Lần đầu tiên, 13 bệnh viện TƯ đã cùng nhau ký cam kết nói "không với nằm ghép".

Sẽ không còn cảnh nằm ghép
Sẽ không còn cảnh nằm ghép

Tại hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố tổng kết công tác khám chữa bệnh trong năm 2014 do Bộ Y tế vừa tổ chức, 13 bệnh viện ký cam kết không để bệnh nhân nằm ghép.

Dánh sách các bệnh viện này gồm: Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Nhi TƯ, Bệnh viện Lão khoa TƯ, Bệnh viện E TƯ, Bệnh viện Việt Nam-Thụy Điển Uông Bí, Bệnh viện Tâm thần TƯ 1, Bệnh viện Da liễu TƯ, Bệnh viện Đa khoa TƯ Thái Nguyên, Bệnh viện Răng hàm mặt TƯ, Bệnh viện bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Châm cứu TƯ, Bệnh viện Việt Nam-Cuba Đồng Hới và Bệnh viện TƯ Huế.

Các bệnh viện sẽ thực hiện cam kết không để tình trạng nằm ghép bắt đầu từ cuối tháng 1/2015.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, việc giảm tải bệnh viện để không còn tình trạng nằm ghép là nhiệm vụ cấp bách đầu tiên trong 7 nhiệm vụ của ngành y tế.

Các bệnh viện thống nhất ba nhóm phương án: Thứ nhất, bắt đầu mỗi người một giường bệnh ngay khi vào điều trị nội trú; Thứ hai, là tối đa sau 24 giờ bệnh nhân nằm viện bệnh viện sẽ bố trí mỗi người một giường bệnh; Thứ ba, là tối đa sau 48 giờ sau nhập viện mỗi bệnh nhân một giường bệnh.

Trong năm 2014, ngành y tế đã khởi công xây dựng ba bệnh viện lớn với công suất 1.000 giường nhằm góp phần giảm tình trạng quá tải trong thời gian tới.

Được biết, sau 13 bệnh viện này sẽ có thêm 25 bệnh viện khác cũng sẽ ký cam kết giảm tải, không để bệnh nhân nằm ghép.

V.A

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.