Đường bộ

13 điểm đen trên Quốc lộ 54 sẽ được xóa trước Tết Nguyên đán

28/11/2022, 16:45

13 điểm đen trên Quốc lộ 54 dự kiến hoàn thành trước dịp Tết Nguyên đán để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Ngày 28/11, Ban Quản lý dự án 8 (thuộc Cục Đường bộ VN) cho biết, đến nay, công trình sửa chữa các đoạn hư hỏng trên QL54 (tỉnh Vĩnh Long) đã đạt khoảng hơn 90% khối lượng.

img

Nhiều đoạn hư hỏng trước đây đã được sửa chữa, thảm nhựa láng bóng.

Hiện, các đơn vị đang huy động nhân lực, máy móc và thiết bị cho việc thi công, để công trình hoàn thành trước Tết Nguyên đán, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Trước đó, từ nhiều năm qua, nhiều đoạn trên tuyến QL54 bị xuống cấp nghiêm trọng, xuất hiện nhiều "ổ voi", "ổ gà".

Theo ghi nhận, tuyến QL này đi qua địa bàn 3 tỉnh Đồng Tháp, Vĩnh Long và Trà Vinh với tổng chiều dài 155km. Tuyến đường được Bộ GTVT quyết định đầu tư vào năm 1999. Do khó khăn về nguồn vốn nên dự án được phân kỳ đầu tư thành 2 giai đoạn.

img

Các phương tiện lưu thông thuận tiện và thoải mái qua tuyến đường.

Giai đoạn 1, QL54 được đầu tư theo quy mô nền đường rộng 6,5m; mặt đường rộng 3,5m láng nhựa, lề đường được gia cố mỗi bên 1m. Giai đoạn 2 thực hiện hoàn chỉnh theo quy mô đường cấp IV đồng bằng (nền đường rộng 9m, mặt đường rộng 7m).

Hiện nay, các đoạn đi qua các tỉnh Đồng Tháp và Trà Vinh đã được đầu tư nâng cấp, mở rộng.

Tuy nhiên, đoạn qua Vĩnh Long (từ Km 32 đến Km 85) chỉ mới được đầu tư theo giai đoạn 1, quy mô nền đường rộng 6,5m; mặt đường rộng 3,5m (được gia cố lề thêm 1m để mở rộng mặt đường lên 5,5m) tương đương cấp VI đồng bằng.

Sau khi thông xe cầu Trà Ôn vào đầu năm 2010, cùng với việc đưa vào sử dụng cầu Cần Thơ, lượng phương tiện vận tải từ tỉnh Trà Vinh đi Cần Thơ trên QL54 tăng đột biến. Bình quân hơn 2.000 lượt ô tô/ngày đêm, theo thống kê của Sở GTVT tỉnh Vĩnh Long.

img

Dự kiến công trình sẽ hoàn thành trước Tết Nguyên đán để phục vụ người dân đi lại.

Do mặt đường chỉ rộng 5,5m, nên thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Mặt đường hẹp, nên khi ô tô đi ngược chiều tránh nhau thường gây nên tình trạng sạt lở lề đường 2 bên. Đồng thời, do lưu lượng phương tiện vận tải nặng tăng cao làm cho mặt đường dễ hư hỏng.

Mặc dù đã được đơn vị quản lý đường bộ thực hiện duy tu sửa chữa định kỳ nhưng đường đã xuống cấp nghiêm trọng, gây khó khăn cho việc lưu thông của các phương tiện tham gia giao thông và tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Trước tình trạng trên, vừa qua, Ban Quản lý dự án 8 đã triển khai sửa chữa 13 đoạn thuộc QL54 với tổng chiều dài khoảng 7km, đi qua địa bàn các huyện Bình Tân, Trà Ôn và thị xã Bình Minh của Vĩnh Long.

Đây là 13 đoạn bị hư hỏng nghiêm trọng nhất trên QL54. Các hạng mục được sửa chữa bao gồm: gia cố, nâng nền, thảm bê tông nhựa mới và thi công hệ thống thoát nước hai bên đường… Tổng kinh phí sửa chữa hơn 20 tỷ đồng.

Đến nay, dự án đạt tiến độ hơn 90%. Nhiều đoạn trước đây xuống cấp, hư hỏng nặng, giờ đã được thảm nhựa láng bóng trước sự phấn khởi của người dân.

Ông Huỳnh Hiếu Nghĩa (người dân địa phương) cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng vì những đoạn đường hư hỏng đã được sửa chữa, góp phần kéo giảm tai nạn vốn luôn rình rập người và phương tiện đi qua đây. Thời gian tới, hy vọng toàn tuyến QL này sẽ sớm được nâng cấp để việc đi lại của bà con càng thêm thuận tiện”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.