Y tế

13 điều kỳ diệu xảy ra khi bạn ăn dưa chuột mỗi ngày

20/07/2019, 01:00

Mỗi ngày chỉ cần ăn 1 quả dưa chuột bạn sẽ nhận được vô số lợi ích sức khỏe sau.

1. Bạn sẽ được bảo vệ tốt hơn khỏi các bệnh về nhận thức

img

Fisetin có trong dưa chuột đã được xác định có tác dụng tốt với não. Ngoài ra, loại quả này cũng chứa phốt pho giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về nhận thức. Vì vậy, ăn dưa chuột chắc chắn sẽ sẽ có lợi cho bộ não và giúp bạn tập trung hơn.

2. Giúp giảm cân

Hàm lượng nước cao trong dưa chuột giúp bạn đạt được độ bão hòa nhanh, do đó kiểm soát việc ăn quá nhiều có thể giúp giảm cân. Dưa chuột không có chất béo và là một loại trái cây ít calo. Do đó, nó là một lựa chọn tuyệt vời cho bất cứ ai cố gắng giảm béo

3. Giảm nguy mắc ung thư

img

Fisetin, một flavonoid đã và đang thu hút sự chú ý của các nhà nghiên cứu ung thư, có trong dưa chuột. Ngoài các đặc tính chống oxy hóa và chống viêm của flavonoid này, nó còn có liên quan đến việc giảm nguy cơ đối với các loại ung thư cụ thể.

4. Cải thiện hệ tiêu hóa

Dưa chuột chứa chất xơ và chứa nhiều nước giúp hỗ trợ tiêu hóa. Các vitamin trong dưa chuột cũng giúp cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa. Ăn một quả dưa chuột hàng ngày có thể giải quyết các vấn đề liên quan đến nhu động ruột do đó giúp bạn cải thiện hệ tiêu hóa hữu hiệu.

5. Cơ thể sẽ nhận được nhiều hydrat hóa hơn

img

Khoảng 95% dưa chuột là nước, do đó, việc ăn loại quả này hàng ngày sẽ cải thiện tổng mức độ hydrat hóa trong cơ thể, từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn theo hướng tích cực. Nếu bạn là người hay quên uống nước thường xuyên thì ăn 1 quả dưa chuột mỗi ngày có thể là một mẹo hay cho bạn.

6. Da sẽ mềm mại và sáng hơn

Dưa chuột giữ cho cơ thể ngậm nước có lợi cho da. Hơn nữa, chúng có chứa vitamin B như niacin và riboflavin cùng với vitamin C và kẽm (một khoáng chất) là chìa khóa để duy trì làn da mềm mại.

Dưa chuột cũng chứa axit caffeic chống kích ứng và viêm da. Các chất dinh dưỡng trong dưa chuột cũng giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa da.

7. Chất lượng tóc sẽ được cải thiện

img

Các vitamin B có trong dưa chuột rất có lợi cho sức khỏe của da đầu và tóc. Biotin, riboflavin, niacin và vitamin B5, B6 và C đều có vai trò quan trọng trong việc tăng trưởng tóc. Chúng cũng ngăn ngừa rụng tóc sớm và tóc bạc.

8. Sức khỏe tim mạch sẽ được cải thiện

Dưa chuột chứa kali, magiê và vitamin K. Ba chất dinh dưỡng này rất quan trọng cho hoạt động của hệ thống tim mạch. Vitamin K hoạt động như một yếu tố quan trọng trong quá trình đông máu và điều chỉnh nồng độ canxi trong máu. Nồng độ magiê và kali thấp hơn có liên quan đến huyết áp cao hơn. Ăn dưa chuột mỗi ngày được chứng minh là có thể làm giảm mức cholesterol xấu.

9. Lượng đường trong máu sẽ được kiểm soát tốt

img

Dưa chuột chứa một loạt các hợp chất phenolic, flavonoid và triterpen. Theo các nhà nghiên cứu, việc tăng lượng dưa chuột ăn vào rất tốt cho việc kiểm soát lượng đường cao trong máu.

10. Xương chắc khỏe hơn

Dưa chuột chứa vitamin K và canxi, cả hai chất này đều cần thiết cho xương chắc khỏe. Vitamin K đã được chứng minh giảm nguy cơ gãy xương và cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc hấp thụ canxi trong xương.

11. Cơ thể sẽ loại bỏ độc tố

img

Dưa chuột có đặc tính giải độc tự nhiên và thường xuyên ăn loại quả này có thể loại bỏ các tạp chất và độc tố từ gan và ruột, thúc đẩy sức khỏe tổng thể tốt hơn.

12. Sức khỏe răng miệng được cải thiện

Dưa chuột có chứa molypden và fluoride giúp giảm chứng sâu răng hiệu quả. Hàm lượng canxi của dưa chuột cũng hữu ích cho răng chắc khỏe hơn.

13. Các hormone sẽ được cân bằng tốt hơn

img

Phốt pho là một chất dinh dưỡng quan trọng cho sự cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Nó tương tác với các tuyến nội tiết và giúp tạo ra và giải phóng hormone. Dưa chuột chứa khoảng 4% lượng phốt pho cần thiết cho người lớn trong 1 ngày nên hãy nhớ ăn dưa chuột mỗi ngày. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.