Giáo dục

13 khóa học bạn khó có thể tin nó được dạy trong trường học

01/04/2021, 17:00

Những môn học này đều theo tiêu chí độc lạ, dẫu vậy cũng có nhiều môn mang lại giá trị hữu ích trong cuộc sống.

1. Chuyên gia về yêu tinh

img

Tại Álfaskólinn, trường Yêu tinh Iceland sẽ dạy cho bạn mọi thứ về 13 loại yêu tinh khác nhau. Học sinh ở đây gặp gỡ những người đã tiếp xúc với những sinh vật thần bí này. Họ tìm hiểu những yêu tinh trông như thế nào, nơi họ sống và tất cả về mối quan hệ với con người.

2. Dịch vụ tang lễ

img

Trường Cao đẳng Dịch vụ Tang lễ Guton – Jones, Atlanta là nơi dành cho những ai muốn kinh doanh ngành tang lễ. Đặc biệt, bạn có thể học cả về nguyên tắc ướp xác đến các quy tắc trong nhà xác.

3. Zombie

img

Một khóa học mới có tên “Sử dụng Zombie trong văn hóa đại chúng” tại Đại học Baltimore, Mỹ, vào năm 2010. Khóa học do Arnold T. Blumberg, một giáo sư chuyên thiết kế truyền thông hướng dẫn. Đây là một góc nhìn hài hước nhưng mang tính học thuật về những thây ma không có đầu óc và vai trò của chúng trong giải trí.

4. Kỹ năng xiếc

img

Trường Đại học Bath Spa, Anh cung cấp một chương trình đào tào xiếc đương đại dành cho những người muốn kết hợp các kỹ năng xiếc thể chất với biểu diễn sân khấu. Sinh viên của trường học cách trở thành một nghệ sĩ chuyên nghiệp, cách quản lý, sân khấu và quảng bá tác phẩm của chính họ.

5. Điều hành một trang trại

img

Tại trường Cao đằng Deep Springs, California, sinh viên chịu trách nhiệm điều hành trang trại. Họ phải vắt sữa bò và chăm sóc chúng ngoài các lớp học bình thường. Mục đích của khóa học này cho thấy, lao động chân tay quan trọng không kém giáo dục trí tuệ.

6. Đấu sĩ

img

Trường Gladiator nằm ở Rome cung cấp các lớp học kéo dài 2 giờ, nơi bạn có thể học những kiến ​​thức cơ bản về cách chiến đấu và kiếm thuật của người La Mã, cũng như lịch sử La Mã cổ đại.

7. Quyến rũ rắn độc

img

Ở Ấn Độ, trẻ em của bộ tộc Vadi có thể học cách quyến rũ một con rắn độc. Trẻ bắt đầu huấn luyện từ năm 2 tuổi, khi lần đầu tiên được làm quen với loài rắn hổ mang chúa. Việc học thường kéo dài 10 năm. Ở tuổi 12, học sinh đã biết tất cả mọi thứ về truyền thống cổ xưa: dùng sáo quyến rũ rắn.

8. Phù thủy

img

Grey School of Wizardry nằm ở California là trường học đầu tiên bạn có thể tìm hiểu tất cả những bí mật của phép thuật. Sinh viên của trường có thể chọn học tại 1 trong 15 khoa, bao gồm chế tạo đũa phép và phòng thủ chống lại nghệ thuật hắc ám. Nghe có vẻ quen thuộc đúng không nào?

9. Kiếm chồng

img

Năm 2010, Nhật Bản mở lớp học dạy về cách các nàng dâu gây ấn tượng với mẹ chồng tương lai, cách phục vụ đồ ăn, các ăn mặc và nhiều điều hữu ích khác cho cuộc sống vợ chồng.

10. Các khóa học về ông già Noel

img

Trường Charles W. Howard Santa Claus mở tại Michigan vào năm 1937. Kể từ đó, trường đã dạy cho học sinh của mình mọi thứ liên quan đến ông già Noel. Tại đây, bạn có thể tìm hiểu về lịch sử của Santa Claus, cách trang điểm và ăn mặc phù hợp của ông. Ngoài ra, bạn sẽ làm quen với ngôn ngữ ký hiệu của ông già Noel và gặp gỡ các ông già Noel từ khắp nơi trên thế giới.

11. Horology

img

Đại học Birmingham City, Vương quốc Anh, là nơi duy nhất trên thế giới cung cấp khóa học về đồng hồ đeo tay, nghiên cứu về đồng hồ và giờ hiện hành . Trong khóa học này, sinh viên tìm hiểu lịch sử về cách thời gian được đo lường và lưu giữ. Họ cũng học cách hiểu hoạt động cơ học của đồng hồ và theo đuổi ngành đào tạo về thiết kế, phục hồi đồng hồ.

12. Dệt giỏ dưới nước

img

Nghề đan giỏ dưới nước tại Đại học Arizona, Mỹ đã trở thành một thương hiệu. Khóa học được cung cấp trong lễ hội Paideia, bạn có thể dễ dàng đăng ký tham gia.

13. Chuyên gia bánh hamburger

img

Nếu bạn luôn muốn tìm hiểu thành phần bí mật khiến bạn quay lại McDonald"s nhiều lần, Đại học Hamburger chính là thứ dành cho bạn. Học viện được thành lập vào năm 1961 tại Oak Brook, Illinois. Kể từ đó, nơi này đã dạy cho sinh viên các khía cạnh khác nhau của quản lý nhà hàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.