Ẩm thực

13 món ăn đặc sản nhất định phải thử khi đến Berlin

16/09/2019, 01:00

Thủ đô nước Đức có những món ăn ngon khiến không ít du khách phải xuýt xoa.

1. Currywurs

img

Currywurst là một món ăn truyền thống ở Berlin và ước tính có khoảng 70 triệu suất ăn này được tiêu thụ mỗi năm chỉ riêng ở thủ đô nước Đức. Currywurst có xúc xích chiên thường được cắt thành lát và ăn kèm với cà ri, khoai tây chiên. Du khách có thể thưởng thức món này tại các quầy hàng và nhà hàng trên toàn thành phố.

2. Thịt nướng Doner

img

Doner kebabs là thức ăn nhanh hàng đầu tại Berlin và là món ăn đặc trưng của văn hóa Thổ Nhĩ Kỳ phong phú. Các món thịt, salad, sốt tỏi kẹp trong bánh mì có hương vị ngậy thơm khiến thực khách rất thích thú.

3. Bockwurst

img

Bockwurst là loại xúc xích truyền thống của Đức rất được yêu thích tại đất nước này. Món Bockwurst được làm từ thịt bê và thịt lợn xay với muối, hạt tiêu trắng và ớt bột. Người ta thường ăn Bockwurst với bánh mì trắng, mù tạt và uống 1 cốc bia mát lạnh.

4. Ketwurst

img

Món ăn này ra đời từ cuối những năm 1970 ở Đông Đức. Đây là một loại xúc xích nóng được phủ với sốt cà chua và cho vào chiếc bánh mỳ. Bạn có thể tìm thấy Ketwurst ở rất nhiều quán ăn trong thành phố Berlin. Đây là một loại xúc xích nóng được phủ với sốt cà chua và cho vào chiếc bánh mỳ. Bạn có thể tìm thấy Ketwurst ở rất nhiều quán ăn trong thành phố Berlin.

5. Burgermeister

img

Đây là món burger cực ngon được người dân và du khách yêu thích tại Berlin. Muốn ăn Burgermeister ngon bạn có thể tới khu Kreuzberg.

6. Turkish Teller

img

Turkish Teller là món ăn hỗn hợp gồm bánh falafel, tabbouleh, thịt nướng, rau, và gạo hoặc đậu. Bạn có thể đến Neukölln để thưởng thức món Turkish Teller chuẩn vị vì đây là nơi có lượng lớn người Thổ Nhĩ Kỳ sinh sống.

7. Pfannkuchen

img

Nói về bánh ngon của Đức thì không thể nhắc đến Pfannkuchen là 1 loại bánh ngọt chiên giòn được làm từ bột men ngọt. Vào đêm giao thừa năm mới, người dân Berlin có một truyền thống tuyệt vời là chế biến những chiếc bánh Pfannkuchen phủ đầy mù tạt để mang may mắn cho năm mới. Bạn có thể tìm thấy món ăn này trong các tiệm bánh ở Berlin.

8. Käsespätzle

img

Món Käsespätzle đặc trưng của miền nam nước Đức được làm chủ yếu từ phô mai và hành tây. Nơi tốt nhất để thử món tuyệt ngon này là Lebensmittel ở Mitte, Berlin.

9. Kartoffelpuffer

img

Kartoffelpuffer là tinh túy của ẩm thực nước Đức. Món bánh kếp này được ăn cùng khoai tây chiên, kem chua, sốt mayonnaise hoặc sốt cà chua.

img

10. Apple strudel

img

Apple strudel là một món ăn truyền thống rất ngon ở Đức. Món tráng miệng này có nguồn gốc từ Áo và có thể dễ dàng tìm thấy xung quanh thành phố Berlin. Lý tưởng nhất là thưởng thức món bánh táo cùng 1 tách cà phê.

11. Falafel im Brot

Trong khi nhiều món ăn ngon ở Berlin chủ yếu đều có thịt thì thành phố này cũng có nhiều món ăn chay nổi tiếng. Falafel im Brot là món chay gồm một chiếc bánh sandwich falafel, salad và nước sốt có nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ. Bạn có thể đến khu Kreuzberg và Neukölln để thưởng thức món ăn này.

12. Schnitzel Holstein

Schnitzel là một món ăn truyền thống được yêu thích trên khắp nước Đức và Áo. Schnitzel Holstein được phát minh bởi một nhà hàng ở Borchardt vào thế kỷ 18 cho nhà ngoại giao người Đức Friedrich von Holstein. Món ăn độc đáo này có thịt bê truyền thống ăn với cá cơm, trứng chiên và nụ bạch hoa.

13. Bánh quy xoắn và bia

img

Bánh quy và bia là hai món ăn Đức kết hợp hoàn hảo với nhau. Cho dù bạn chưa từng thưởng thức món ăn kiểu này thì đừng bỏ qua khi đến Berlin nhé.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.