Pháp đình

13 năm tù cho kẻ tàn tật đâm chết người

10/03/2016, 09:34

Chỉ vì chiếc đèn xe không được sửa theo yêu cầu, kẻ tàn tật đã rút dao đâm một người tử vong.

12 tháng tù cho kẻ đâm chết người khi giải quyết h
Bị cáo Lê Công Tương được lực lượng công an dẫn giải về nơi tạm giam. Ảnh: ĐL

Ngày 9/3, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Lê Công Tương (SN 1992, trú ở xã Quỳnh Trang, huyện Quỳnh Lưu) về tội giết người. Nạn nhân là anh Trần Quý Ngọc (SN 1986, trú tại xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu).

HĐXX đã tuyên phạt Lê Công Tương 13 năm tù giam và buộc bồi thường cho gia đình bị hại 99 triệu đồng; đồng thời chu cấp tiền nuôi dưỡng nuôi con của nạn nhân mỗi tháng 600.000 đồng cho đến 18 tuổi. Còn bị cáo Đậu Minh Nam bị tuyên phạt 12 tháng tù cho hưởng án treo và thời gian thử thách 24 tháng về tội che giấu tội phạm..

Theo cáo trạng, ngày 24/7/2015, anh Trần Quý Ngọc xảy ra va chạm giao thông với ông Lê Công Thu (SN 1962, là bố của Tương). Sau đó, hai bên thỏa thuận, anh Ngọc phải có trách nhiệm sửa chữa chiếc xe máy bị hư hỏng cho ông Thu. Ngày 13/9/2015, Lê Công Tương gọi điện cho anh Ngọc hẹn sẽ đến xem và lấy xe. Trong quá trình này, hai bên xảy ra mâu thuẫn do đèn pha của xe bị vỡ nhưng chưa được thay mới. 

Do là người tàn tật bị cụt chân phải ngồi xe lăn nên Tương nhờ bạn là Đậu Minh Nam chở ra quán sửa xe. Trước khi đi, Tương thủ sẵn con dao Thái Lan trong người. Khi đến cửa hàng sửa xe máy, Nam để Tương ngồi trên xe còn mình xuống xem xe và nói chuyện với anh Ngọc. Một lúc sau, anh Ngọc đến chỗ Tương đang ngồi để nói chuyện. Tương yêu cầu anh Ngọc sửa lại chiếc đèn xe nhưng anh Ngọc không đồng ý.

Sau đó, hai bên có xảy ra cãi vã. Bất ngờ, Tương rút con dao giấu sẵn trong người đâm một nhát vào bụng anh Ngọc. Dù được mọi người đưa đi cấp cứu ở bệnh viện nhưng do vết thương quá nặng nên anh Ngọc đã tử vong.

Sau khi gây án, Tương được Nam chở về nhà. Trên đường đi, Nam đã quăng con dao gây án xuống sông. Khi biết anh Ngọc đã tử vong, Nam không tố giác mà che giấu cho Tương nên bị truy tố tội che giấu tội phạm.

HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo Tương là đặc biệt nghiêm trọng, có tính côn đồ, đã tước đi tính mạng của người khác, gây đau thương mất mát, gây mất an ninh trật tự cần xử phạt nghiêm minh. Tuy nhiên, xét thấy bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, phạm tội lần đầu, là người tàn tật, cha mẹ có công với cách mạng nên được xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.