Xã hội

13 người ở Cà Mau bị phạt vì không đeo khẩu trang

06/04/2020, 11:33

Nhiều người dân ở Cà Mau khi ra đường không đeo khẩu trang bị xử phạt vi phạm hành chính.

img
Một trường hợp vi phạm bị lập biên bản.

Ngày 6/4, tin từ UBND phường 8 (TP Cà Mau, Cà Mau), đơn vị này vừa xử phạt vi phạm hành chính đối với 13 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Mỗi trường hợp vi phạm bị phạt 200.000 đồng. Ngoài ra, còn có nhiều trường hợp bị lực lượng chức năng nhắc nhở vì đeo khẩu trang không đúng quy cách.

Hầu hết người vi phạm đều thực hiện đóng tiền phạt theo quy định. Đồng thời, sau khi tiến hành xử phạt, người bị xử phạt được lực lượng chức năng tuyên truyền các nguyên tắc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cũng như tầm quan trọng của việc đeo khẩu trang ở nơi công cộng. Lực lượng chức năng cũng phát cho mỗi người vi phạm một chiếc khẩu trang.

Liên quan đến hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng, UBND phường 5 (TP Cà Mau), cũng đã phát hiện và lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hánh chính 200.000 đồng đối với 5 trường hợp vi phạm.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Cà Mau, đến nay trên địa bàn tỉnh vẫn còn khan hiếm khẩu trang y tế. Vì vậy, các cấp, các ngành và các địa phương tiếp tục và duy trì hoạt động tuyên truyền, vận động người dân sử dụng khẩu trang theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đồng thời, tuyên truyền đến người dân trong tỉnh nên bình tĩnh, yên tâm, tiếp tục tin tưởng, ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.