Hồ sơ tài liệu

13 người thương vong trong vụ tấn công bằng dao tại Trung Quốc

11/02/2018, 18:48

Vụ tấn công bằng dao ở thủ đô Bắc Kinh khiến một phụ nữ tử vong và 12 người khác bị thương.

photo-1-1518341859552261722115

Cảnh sát tuần tra ở trung tâm thương mại Joy City ngay sau vụ tấn công. Ảnh: Reuters

Cảnh sát Bắc Kinh tuyên bố cơ quan đã bắt giữ một người đàn ông thực hiện vụ tấn công bằng dao trong Trung tâm Thương mại Joy City ở quân Xidan (Tây Đơn) vào lúc 1h (giờ địa phương), ngày 11/2.

3 người đàn ông và 10 phụ nữ bị thương đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu ngay sau vụ tấn công. Một người phụ nữ trong số này qua đời vì vết thương nặng. Những nạn nhân còn lại được cho là sẽ sớm hồi phục.

Cảnh sát Bắc Kinh đã nhanh chóng giải quyết vụ việc, xác minh danh tính và bắt giữ một người đàn ông có họ Zhu (Chu) đến từ phía Bắc tỉnh Henan (Hà Nam).

Nghi phạm khai thực hiện vụ tấn công để “giải tỏa sự bất mãn”, tuy nhiên cơ quan cảnh sát điều tra chưa cho biết thông tin chi tiết.

Đài Phát thanh Truyền hình Bắc Kinh đã đăng hình ảnh trên tài khoản Wechat cho thấy nhiều vết máu trên nền gạch siêu thị và ít nhất một người bị thương đang được đưa ra khỏi hiện trường.

Các trường hợp tội phạm bạo lực là rất hiếm ở Trung Quốc so với nhiều nước khác, đặc biệt là ở các thành phố lớn vì có an ninh chặt chẽ. Tuy nhiên, một loạt các vụ tấn công bằng dao và rìu đã xảy ra trong những năm gần đây.

Năm 2015, cảnh sát bắt giữ một người đàn ông dùng kiếm đâm kết một phụ nữ và gây trọng thương cho một nữ du khách Pháp ở cửa hàng thời trang Sanlitun ở Bắc Kinh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.