Quản lý

13 tác phẩm ảnh đạt giải “Nét đẹp công đoàn và người lao động ngành GTVT”

09/08/2019, 12:20

13 tác phẩm ảnh đạt giải tại cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động ngành GTVT” trên mạng xã hội facebook.

img
Ông Đỗ Nga Việt, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN trao giải Đặc biệt cho tác giả Vũ Công Thành và giải A cho tác giả Tô Văn Ngọc

Sáng nay (9/8), Công đoàn GTVT VN tổ chức trao giải cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động ngành GTVT” trên mạng xã hội facebook.

Đánh giá về cuộc thi, ông Đỗ Nga Việt, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN cho rằng, các tác phẩm dự thi đã ghi lại và phản ánh chân thực, sống động những hình ảnh ấn tượng về hoạt động SXKD, lao động và các hoạt động khác của các đơn vị, doanh nghiệp, người lao động, tổ chức công đoàn trong ngành GTVT. Mặc dù vẫn còn một số thiếu sót trong triển khai, nhưng cuộc thi đã mang lại nhiều ý nghĩa, đặc biệt góp phần nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền về hoạt động của tổ chức công đoàn.

“Cuộc thi đã đáp ứng hai mục tiêu: giá trị nghệ thuật và truyền thông rộng rãi, tạo được sức lan tỏa, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về CBCNVC-LĐ ngành GTVT”, ông Việt nói và đề nghị, để các cuộc thi, chương trình tiếp theo đạt hiệu quả sâu rộng, cần có kế hoạch triển khai sớm, kịp thời và đẩy mạnh tuyên truyền về cuộc thi.

img
Ông Lê Ngọc Minh và ông Phạm Hoài Phương, Phó chủ tịch Công đoàn GTVT VN trao giải B cho các tác giả đạt giải

Trước đó, ông Lê Ngọc Minh, Phó Chủ tịch Công đoàn GTVT VN cho biết, cuộc thi đã thu hút 68 tác giả đến từ 14 đơn vị trực thuộc Công đoàn GTVT VN với 170 tác phẩm tham gia. Trong đó, 115 tác phẩm của 46 tác giả đã đạt tiêu chí cuộc thi được đăng tải lên Fanpage Công đoàn GTVT VN để các tác giả kêu gọi bạn bè, đồng nghiệp, người thân tương tác.

Cuộc thi thu hút đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ hưởng ứng; Gần 25 nghìn đoàn viên, CNVCLĐ truy cập Fanpage Công đoàn GTVT VN like Fanpage, like tác phẩm. Các tác phẩm dự thi phần lớn phản ánh nét đẹp của cán bộ, đoàn viên, CNLĐ ngành GTVT trong lao động, sản xuất; bên cạnh đó là các tác phẩm phản ánh các hoạt động xã hội từ thiện như: hiến máu nhân đạo, thăm hỏi động viên người lao động có hoàn cảnh khó khăn, cứu trợ đồng bào khó khăn vùng cao hay các hoạt động văn hóa, thể thao.

img
Ông Lê Ngọc Minh và ông Quách Xuân Vinh, Phó Chủ tịch Công đoàn GTVT VN trao giải C cho các tác giả đạt giải

Tuy nhiên, theo ông Minh, vẫn còn nhiều tác phẩm chưa đạt chất lượng về bố cục, ánh sáng; nhiều tác phẩm không đặt tên hoặc chú thích quá dài; tác giả gửi ảnh tham gia dự thi lại là nhân vật trong ảnh…

Ban giám khảo, Ban tổ chức cuộc thi đã chấm vòng chung khảo, chọn được 13 tác phẩm xuất sắc đạt giải cấp ngành, trong đó có 5 tác phẩm xuất sắc nhất để tham dự vòng chung kết “Nét đẹp công đoàn và người lao động” trên mạng xã hội Facebook do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức. Đó là các tác phẩm: Hạnh phúc người thợ cầu (tác giả Vũ Công Thành - Tạp chí GTVT); Để những con tàu căng sức vượt đại dương (Tô Văn Ngọc - Cục Đăng kiểm Việt Nam); Hoa thép (Lê Khánh Hà - Tạp chí GTVT); Luôn cẩn trọng bạn tôi nhé (Lê Khánh Hà - Tạp chí GTVT); Công việc cần trái tim nóng và cái đầu lạnh (Phạm Thị Thu Trà - Tổng công ty quản lý bay Việt Nam).

img
Ban giám khảo cuộc thi trao giải cho các tác giả đạt giải Khuyến khích

Tại lễ trao giải, ban tổ chức đã trao 1 giải đặc biệt, 1 giải A, 3 giải B, 3 giải C và 5 giải khuyến khích cho các tác giả có tác phẩm đạt giải. Tác phẩm “Hạnh phúc người thợ cầu” (tác giả Vũ Công Thành - Tạp chí GTVT) đã đạt giải Đặc biệt cuộc thi.

Đoàn viên, CBCNV Công đoàn Báo Giao thông đã tích cực tham gia dự thi, trong đó tác phẩm của phóng viên Phạm Thị Yến đã đạt giải Khuyến khích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.