Du lịch

13 thị trấn ma lạnh lẽo và đáng sợ nhất thế giới

24/11/2019, 01:00

Những thị trấn dưới đây từng là cộng đồng phồn thịnh với nhiều người sinh sống, nhưng nay đã trở nên hoang vắng và lạnh lẽo.

1. Craco, Italia

img

Thị trấn Craco được xây dựng vào thế kỷ thứ 8 trên vách núi cách mặt đất khoảng 400m. Năm 1963, nhiều người dân ở đây đã sơ tán sau thảm họa lở đất. Thị trấn gần như không còn một bóng người sau đợt lũ lụt vào năm 1972 và trận động đất vào năm 1980.

Ngay nay, thị trấn trở thành điểm đến ưa thích của những du khách thích khám phá các công trình hoang phế và được sử dụng làm bối cảnh cho một số bộ phim nổi tiếng.

2. Kennecott, Mỹ

img

Thị trấn ở bang Alaska từng tạo ra hàng triệu USD từ hoạt động khai thác quặng đồng trong thời kỳ  1911-1938, nhưng khi nguồn cung khan hiểm nơi đây đã trở nên hoang phế. Khi thị trấn được xếp hạng là di tích lịch sử quốc gia Mỹ vào năm 1986, nhiều du khách bắt đầu tìm tới nơi đây.

3. Kolmanskop, Namibia

img

Thị trấn Kolmanskop nhộn nhịp nhất vào đầu những năm 1900, khi các công nhân mỏ người Đức tới đây để săn kim cương. Sau khi mỏ kim cương mới được phát hiện vào năm 1928, các công nhân mỏ ở Kolmanskop đã đổ xô sang địa điểm mới, khiến thị trấn trở nên hoang phế và dần bị sa mạc xâm lấn.

4. Đảo Hashima, Nhật Bản

img

Đảo Hashima từng nổi tiếng với các mỏ khai thác than dưới biển bắt đầu hoạt động từ năm 1881. Khoảng 5.000 cư dân sống ở đây vào năm 1959, nhưng phần lớn mọi người đã rời đi vào năm 1974 khi các mỏ than trên đảo cạn kiệt. Ngay nay, các công trình bỏ hoang trên đảo trở thành điểm du lịch hấp dẫn du khách.

5. Thurmond, Mỹ

img

Thị trấn mỏ Thrumond từng có dân số đông đúc, nhưng đến năm 2010 chỉ còn lại 5 người sinh sống ở đây. Chính quyền địa phương sau đó đã quyết định biến nơi đây thành khu di tích, bao gồm 1 bảo tàng để du khách tìm hiểu về lịch sử của thị trấn.

6. Đảo Ross, Ấn Độ

img

Đảo Ross từng được mệnh danh là “Paris của phương Đông, khi những người Anh tới đây sinh sống từ năm 1857. Đến năm 1941, một trận động đất xảy ra cùng với sự xâm chiếm của phát xít Nhật, hòn đảo đã bị bỏ hoảng. Ngay nay, nhiều công trình trước đây đã bị bao phủ bởi rễ cây cổ thụ.

7. Terlingua, Mỹ

img

Khi công ty khai thác mỏ Chisos thành lập vào giữa những năm 1800, các công nhân và gia đình họ nhanh chóng định cư tại thị trấn Terlingua, bang Texas. Dân số ở đây khoảng 3.000 người lúc thời kỳ đỉnh điểm vào năm 1903, nhưng đến năm 2010, chỉ còn 58 cư dân ở thị trấn. Họ sống nhờ vào phục vụ các du khách khám phá các nhà tòa nhà và nhà thờ bỏ hoang tại Terlingua.

8. Calico, Mỹ

img

Giống như Terlingua, thị trấn này bắt đầu với một công ty khai thác mỏ vào năm 1881. Khi mỏ bạc được phát hiện, nơi đây là nơi sinh sống của 500 công nhân và khoảng 3.000 cư dân. Nhưng khi các mỏ bạc cạn kiện và giá kim loại này giảm, mỏi người đã rời đi. Vào năm 1986, thị trấn đã bị bỏ hoang hoàn toàn và sau đó được công nhận là di tích lịch sử.

9. Pripyat, Ukraine

img

Thành phố ở miền bắc Ukraine có thể là thị trấn ma đáng sợ nhất trên thế giới. Nơi đây từng là nhà của 50.000 cư dân, trước khi tất cả mọi người sơ tán hết vào tháng 4.1986 do thảm họa nổ nhà máy điện hạt nhân Chernobyl. Mức phóng xạ cao, khiến người dân vẫn chưa thể trở lại sinh sống tại Pripyat cho đến nay.

10. Garnet, Mỹ

Garnet từng một thị trấn khai thác mỏ ở Mỹ trước khi trở thành một thị trấn ma như ngày nay. Du khách có thể khám phá nơi đây với giá vé chỉ 3 USD. Mọi người thậm chí có thể nghỉ qua đêm tại một điểm cắm trại để trải nghiệm cảm giác lạnh lẽo ở thị trấn.

11. Virginia City, Mỹ

img

Từng là một thị trấn mỏ với 10.000 cư dân với năm 1863, Virginia City ngày nay đã trở nên hoang phế và được bảo tồn như một di tích lịch sử quốc gia của Mỹ. Tới đây, du khách có cơ hội khám phá các ngôi nhà, cửa hàng vẫn còn nguyên vẹn qua hơn 100 năm.

12. Animas Forks, Mỹ

img

Vào thời kỳ cực thịnh, thị trấn Animas Forks có hơn 30 ngôi nhà, khách sạn, cửa hàng tạp hóa, tiệm làm tóc và bưu điện, nhưng ngày nay nơi đây không còn người sinh sống và chỉ còn lại vài ngôi nhà nhỏ.

13. Rhyolite, Mỹ

img

Một số người cho rằng thị trấn này từng có hàng nghìn người sinh sống vào những năm 1900. Nhưng vào những năm 1920, dân số ở đây đã giảm  xuống con số 0. Ngày nay, du khách vẫn có thể thấy dấu tích của các công trình như trường học, bệnh viện, cửa hàng và khách sạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.