13 "thủ phạm" làm giảm ham muốn khi “yêu”

03/01/2021, 12:00

Việc tìm ra nguyên nhân làm giảm ham muốn khi “yêu” là cực kì quan trọng vì nó giúp bạn khắc phục được nhược điểm, từ đó có một cuộc sống hạnh phúc và viên mãn hơn.

1. Căng thẳng

Căng thẳng ảnh hưởng tiêu cực đến mọi mặt trong đời sống. Chính vì vậy hãy cân bằng mọi việc trong cuộc sống, tránh dẫn đến căng thẳng bằng cách tìm đến chuyên gia tư vấn hoặc chỉ đơn giản là không “thực hành yêu” trong lúc đầu óc không thư giãn.

img

2. Vấn đề của “đối tác”

Các vấn đề của “đối tác” trong chuyện “yêu” là một trong những nguyên nhân hàng đầu làm suy giảm ham muốn. Đối với phụ nữ, cảm giác được gần gũi luôn tạo ra cảm hứng sẵn sàng "lâm trận". Đối với cả hai giới, hãy để ý xem nếu đối phương thường xuyên giao tiếp kém, không tự tin và lóng ngóng trong mọi hành động thì đừng ngại ngùng, hãy liên hệ với chuyên gia ngay lập tức.

3. Rượu, bia

Đồ uống có cồn có thể khiến bạn cởi mở hơn trong chuyện “giường chiếu”. Nhưng uống quá nhiều sẽ làm tê liệt ham muốn tình dục. Say rượu cũng là nguyên nhân khiến “đối tác” của bạn mất hứng thú.

img

4. Ngủ quá ít

Nếu quá trình thực hành “yêu” không được viên mãn, rất có thể là do ngủ không đủ giấc. Hãy kiểm tra xem mình có đi ngủ quá muộn hoặc dậy quá sớm không? Nếu gặp khó khăn trong việc đi vào giấc ngủ hay tình trạng ngưng thở khi đang ngủ thì những mệt mỏi sẽ bị dồn nén, từ đó khó đạt được khoái cảm khi “yêu”.

5. Có con

Bạn không hề mất đi ham muốn được “yêu” khi đã làm cha mẹ. Tuy nhiên, vướng bận con cái khiến các cặp vợ chồng khó có thể gần gũi nhau. Hãy để trẻ ngủ phòng riêng, thuê người trông trẻ hoặc tranh thủ “yêu đương” trong thời gian ngủ trưa của trẻ xem sao nhé!

6. Thuốc

Một số loại thuốc có thể làm giảm ham muốn, bao gồm:

- Thuốc chống trầm cảm

- Thuốc huyết áp

- Thuốc tránh thai

- Hóa trị liệu

- Finasteride

Nếu bạn đang sử dụng một trong những loại thuốc trên hãy hỏi ý kiến bác sĩ, không nên tự ý ngưng bất kì loại thuốc nào.

img

7. Tự ti về vóc dáng cơ thể

Bạn sẽ cảm thấy việc “yêu” dễ dàng hơn với một cơ thể hoàn hảo. Hãy chấp chận cơ thể của mình, kể cả khi bạn đang trong quá trình lấy lại vóc dáng. Việc hài lòng với bản thân sẽ khiến bạn có hứng thú hơn rất nhiều. Nếu “đối tác” của bạn tự ti, hãy đảm bảo với họ rằng họ rất quyến rũ.

8. Béo phì

Khi bạn thừa cân hoặc béo phì, ham muốn thường suy giảm. Có thể là bạn không thích hoặc cố gắng kìm nén cảm xúc của mình vì sự tự ti. Hãy thả lỏng và nhìn nhận bản thân một cách tích cực hơn để tạo nên những khác biệt lớn.

img

9. Vấn đề “cương cứng”

Nam giới bị ED (rối loạn cương dương) thường lo lắng về việc họ sẽ “yêu” như thế nào và nỗi lo đó sẽ làm giảm ham muốn. ED có thể được điều trị và các cặp vợ chồng vẫn chủ động để nó không ảnh hưởng đến mối quan hệ của mình.

10. Hormone Testosterone thấp

Hormone “T” (Testosterone) thấp sẽ làm giảm ham muốn tình dục. Khi đàn ông có tuổi, mức T của họ sẽ giảm xuống một chút. Cùng với nhiều vấn đề khác như stress, cân nặng cũng khiến hormone T không ổn định ở mức tốt dẫn đến nhiều “bất lực” trong chuyện “yêu”.

11. Trầm cảm

Trầm cảm có thể làm mất đi hứng thú và niềm vui trong nhiều hoạt động, bao gồm cả tình dục. Nếu điều trị bằng thuốc, hãy cho bác sĩ biết về mức độ ham muốn của bạn bởi dùng thuốc trong thời gian dài có thể làm giảm ham muốn như đã liệt kê ở trên.

12. Thời kì mãn kinh

img

Đối với nhiều phụ nữ, ham muốn tình dục giảm dần trong thời kì mãn kinh. Nguyên nhân là do các chứng như: khô âm đạo, đau khi quan hệ… Nhưng không phải ai cũng giống nhau vì bạn sẽ có một đời sống tình dục tuyệt vời sau mãn kinh bằng cách quan tâm đến quan hệ, lòng tự trọng và sức khỏe tổng thể của bản thân mình.

13. Thiếu sự gần gũi

Tình dục mà không có cảm giác gần gũi có thể làm giảm ham muốn. Nếu đời sống tình dục của bạn không ổn định, hãy thử dành nhiều thời gian quan tâm, gần gũi nhau hơn. Nói chuyện, ôm hôn, mát-xa… Tìm cách thể hiện tình yêu mà không cần tình dục. Việc xây dựng sự gần gũi hằng ngày, dần dần sẽ xây dựng lại cho bạn ham muốn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.