Kinh tế

13 tỉnh thành ở miền Tây “bắt tay” liên kết thành một không gian kinh tế

09/02/2022, 15:17

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu mong muốn các tỉnh, thành vùng ĐBSCL cùng chung tay quyết tâm “hợp tác và liên kết thành một không gian kinh tế”.

Ngày 9/2, tại Bạc Liêu, đoàn công tác Bộ NN&PTNT do Bộ trưởng Lê Minh Hoan làm Trưởng đoàn đã có buổi họp mặt công tác đầu năm 2022 với Giám đốc Sở NN&PTNT 13 tỉnh, thành vùng ĐBSCL.

Tại buổi họp mặt, Bộ Trưởng Bộ NN&PTNT - Lê Minh Hoan nhấn mạnh, vấn đề đặt ra hiện nay là chúng ta phải chuyển từ tư duy sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp. Ngành nông nghiệp các tỉnh phải làm sao nhanh chóng lan tỏa tinh thần, tư duy đó. Trong đó, thiết thực nhất là thực hiện thông qua các mô hình, nổi bật như lúa thơm, tôm sạch ở vùng ĐBSCL.

img

Quang cảnh buổi họp mặt.

“Đã đến lúc ĐBSCL phải tự tin 10 năm, 20 năm nữa thương hiệu vùng được xây dựng từ chính những khó khăn trong điều kiện khắc nghiệt. Chúng ta cùng nhau phải vượt qua khó khăn và trở thành hình mẫu là một trong những đồng bằng thích ứng với biến đổi khí hậu trên thế giới”, Bộ trưởng Lê Minh Hoan nhấn mạnh.

Ông Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, đây là dịp để lãnh đạo 13 Sở NN&PTNT chia sẻ thực trạng sản xuất, những thuận lợi, khó khăn của năm 2021 vừa qua, cũng như kế hoạch hành động, đề xuất các giải pháp thực hiện nhằm đạt các mục tiêu và kế hoạch của năm 2022 của ngành nông nghiệp vùng ĐBSCL.

“Nhân cuộc họp mặt đầu năm 2022 hôm nay, tỉnh Bạc Liêu rất muốn lắng nghe ý kiến phát biểu của lãnh đạo Sở NNPTNT của 13 tỉnh, thành vùng ĐBSCL. Để từ đó tỉnh nghiên cứu, học tập vận dụng vào thực tế sản xuất nông nghiệp của địa phương”, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu nhấn mạnh.

Ông Thiều cũng mong muốn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của các Bộ, ngành Trung ương; sự phối hợp, hỗ trợ chặt chẽ của các tỉnh, thành vùng ĐBSCL tiếp tục đồng hành, hỗ trợ, chia sẻ những kinh nghiệm cho sự phát triển của ngành Nông nghiệp, nâng cao đời sống người nông dân vùng ĐBSCL nói chung, tỉnh Bạc Liêu nói riêng; quyết tâm “hợp tác và liên kết thành một không gian kinh tế”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.