Thế giới

1/3 trung tâm Tokyo sẽ bị nhấn chìm nếu xảy ra siêu bão

01/04/2018, 17:31

Khoảng 1/3 khu vực trung tâm Tokyo có thể bị nhấn chìm dưới nước.

Thủ đô Tokyo Nhật Bản

Thủ đô Tokyo Nhật Bản có thể bị nhấn chìm trong biển nước nếu xảy ra siêu bão

Khoảng 1/3 khu vực trung tâm Tokyo có thể bị nhấn chìm dưới nước và gần 4 triệu người bị ngập lụt nếu siêu bão mạnh xảy ra và đổ bộ vào thủ đô nước này – tờ Japan Times dẫn nghiên cứu mới và cảnh báo.

Chính quyền Đô thị Tokyo vừa công bố những ước tính đầu tiên về khả năng thiệt hại có thể xảy ra khi nước biển dâng cao do bão trong bối cảnh mối đe doạ từ bão lũ đang ngày càng tăng cao trên quy mô toàn cầu.

Theo báo cáo, khoảng 1/3 khu vực trung tâm Tokyo có thể bị nhấn sâu dưới 10m nước nếu siêu bão kéo theo nước biển dâng cao tại quận Koto, huyện Kameido. 

Một khu vực rộng khoảng 84 km2 sẽ bị nhấn chìm trong biển nước sâu 50 cm trong 1 tuần, ảnh hưởng tới 1,36 triệu người trong thời gian ban ngày và 1,37 triệu người vào ban đêm, tuỳ theo thuỷ triều – báo cáo cho biết.

Nghiên cứu cũng chỉ ra, một sự kiện như vậy có thể ảnh hưởng tới khoảng 3,95 triệucư dân tại thành phố, gây bão tại khu vực kinh doanh thương mại và giải trí cũng như hệ thống đường sắt. Hiện Tokyo có dân số khoảng 13,7 triệu người.

Báo cáo nhắc lại một cơn bão mạnh từ năm 1934 khiến 3.000 người thiệt mạng và mất tích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.