Chất lượng sống

1300 suất học bổng sẽ trao cho học sinh nghèo của 13 tỉnh ĐBSCL

13/08/2018, 20:11

Ngày 18/8 sẽ diễn ra Chương trình trao học bổng “Quỹ hạt giống Việt” cho học sinh nghèo của 13 tỉnh ĐBSCL.

DSC00415

Báo Nhân dân- Cơ quan thường trực tại Cần Thơ tổ chức buổi họp báo giới thiệu về Chương trình trao học bổng “Quỹ hạt giống Việt”

Ngày 13/8, Báo Nhân dân- Cơ quan thường trực tại Cần Thơ tổ chức buổi họp báo giới thiệu về Chương trình trao học bổng “Quỹ hạt giống Việt” dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 18/8. 

Theo ông Nguyễn Hồng Sâm, Vụ Trưởng, Trưởng Cơ quan thường trú Báo Nhân dân tại Cần Thơ, ở các vùng nông thôn ÐBSCL, tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng diễn ra khá phổ biến. Nguyên nhân là do đời sống người dân còn nghèo, chi phí học tập của con cái cũng là một phần gánh nặng của cuộc sống.

Báo Nhân Dân tổ chức chương trình với mục tiêu khuyến học, khuyến tài, từ đó kịp thời động viên, hỗ trợ kinh phí học tập cho hàng nghìn trẻ em, học sinh nghèo hiếu học, có thành tích học tập xuất sắc của khu vực ĐBSCL trong năm học 2017-2018.

“Qua đó, chúng tôi mong muốn góp phần bảo đảm an sinh xã hội, vì một xã hội tri thức để ươm mầm cho những “Hạt giống Việt” sinh sôi, phát triển vững bền”, ông Sâm chia sẽ.

Chương trình sẽ trao tặng cho 13 tỉnh ĐBSCL mỗi tỉnh 100 học sinh với mỗi suất học bổng trị giá 3.000.000. Danh sách các đối tượng nhận học bổng sẽ được lập thông qua Hội khuyến học và Sở giáo dục và đào tạo các tỉnh trong khu vực ĐBSCL, được thẩm định, xác minh để bảo đảm đúng đối tượng và toàn bộ danh sách các học sinh nhận học bổng sẽ được công bố trên Báo Nhân Dân điện tử 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.